Dòng họ đầu tiên di dời mồ mả tại thôn Tân Phúc Thành - Kỳ Lợi

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian được cấp ủy, chính quyền TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh tuyên truyền, vận động và triển khai phương án bồi thường, sáng 4/4, dòng họ ông Nguyễn Khắc Ấn ở thôn Tân Phúc Thành 3, xã Kỳ Lợi đã tổ chức cất bốc 14 ngôi mộ lên nghĩa trang TĐC phường Kỳ Liên, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Đây là dòng họ đầu tiên của thôn Tân Phúc Thành 2 và 3 (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) di dời mồ mả để phục vụ Dự án Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương.

dong ho dau tien di doi mo ma tai thon tan phuc thanh ky loi

Lãnh đạo TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh tới động viên dòng họ (ảnh: Hồng Chúng).

Tại buổi cất bốc, cấp ủy, chính quyền TX Kỳ Anh và xã Kỳ Lợi đã đến thắp hương, động viên, chia sẻ với dòng họ; phường Kỳ Liên bố trí đầy đủ các phần mộ tại nghĩa trang TĐC và hỗ trợ xe tang để dòng họ đưa các phần mộ cất bốc thuận lợi, tốt đẹp.

Dự án di dời thôn Tân Phúc Thành 2 và 3 liên quan đến 547 hộ dân, 18 nhà thờ, dòng họ, 2 đền thành hoàng làng, 2 tổ chức bị ảnh hưởng với diện tích 23,96ha. Có 1.282 ngôi mộ của 249 dòng họ, hộ gia đình phải cất bốc di dời lên nghĩa trang các vùng TĐC.

Đến nay, thị xã đã hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ, TĐC đối với 232 hộ; hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ mồ mả của 222 hộ. Hiện còn 338 hộ bị ảnh hưởng đất đai, nhà cửa, thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục hoàn thiện phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư để chi trả tiền cho các hộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast