Kịch tính cuộc so tài giữa Trường THCS Phan Huy Chú và THCS Nguyễn Du tại “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2

(Baohatinh.vn) - Tập 6 của chương trình “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2 chứng kiến cuộc tranh tài gay cấn giữa hai đội đến từ Trường THCS Phan Huy Chú (Thạch Hà) và Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

bqbht_br_b1-1.jpg
Hai đội thi tranh tài ở tập 6 của chương trình “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2.

Đội Trường THCS Nguyễn Du gồm 3 thành viên: Việt Hà, Minh Phúc và Bảo Hà. Đây là lần thứ hai nhà trường góp mặt tại sân chơi “Ô cửa tiếng Anh”. Trong khi đó, đội Trường THCS Phan Huy Chú lần đầu tham gia chương trình, với các thí sinh: Thảo My, Phương Mai và Trung Tuệ.

Ở phần thi mở đầu - “Nhanh mắt” (Quick eyes), cả hai đội cùng trả lời đúng 8/10 câu hỏi, yêu cầu sắp xếp các chữ cái thành từ tiếng Anh có nghĩa. Tuy nhiên, Trường THCS Nguyễn Du giành lợi thế khi đạt 5 câu đúng, ghi được 25 điểm. Trường THCS Phan Huy Chú trả lời đúng 3 câu, giành 15 điểm.

Phần thi thứ hai - “Tự tin” (Quick mind) - là sân khấu để các thí sinh thể hiện khả năng thuyết trình, tư duy phản biện và bày tỏ quan điểm cá nhân bằng tiếng Anh.

Trường THCS Phan Huy Chú là đội trình bày trước với chủ đề “Làm sao để cải thiện sự tự tin và kỹ năng giao tiếp”. Cả ba thành viên đã cùng thể hiện quan điểm rõ ràng và nhận được 28 điểm từ ban giám khảo.

Tiếp đó, đại diện Trường THCS Nguyễn Du – thí sinh Nguyễn Phạm Bảo Hà – thuyết trình về chủ đề “Quản lý thời gian”. Em chia sẻ: để quản lý thời gian hiệu quả, học sinh cần lập kế hoạch học tập, hạn chế sử dụng điện thoại, TV và mạng xã hội; đồng thời áp dụng phương pháp học ngắt quãng – học 30 phút rồi nghỉ ngắn để giảm áp lực. Với phong thái tự tin, bố cục chặt chẽ và phát âm tiếng Anh chuẩn xác, phần trình bày của Bảo Hà đã thuyết phục ban giám khảo, giúp đội nhà giành 29 điểm.

VIDEO: Bài thuyết trình của thí sinh Nguyễn Phạm Bảo Hà.

Kết thúc hai phần thi đầu, Trường THCS Nguyễn Du tạm dẫn đầu với 54 điểm, trong khi Trường THCS Phan Huy Chú được 43 điểm.

Phần thi cuối – “Nhanh tay” (Quick hands) – yêu cầu các đội lần lượt mở 6 mảnh ghép của một bức hình thông qua việc trả lời 6 câu hỏi. Trường THCS Nguyễn Du tiếp tục khẳng định phong độ khi trả lời đúng 3 câu, ghi thêm 30 điểm, nâng tổng điểm lên 84. Trường THCS Phan Huy Chú trả lời đúng 1 câu, được thêm 10 điểm, nâng tổng điểm lên 53.

bqbht_br_b2-1.jpg
Hai đội thi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên tại trường quay S2 - Báo Hà Tĩnh.

Kịch tính được đẩy lên cao ở câu hỏi cuối cùng - câu hỏi ô chữ bí ẩn 40 điểm: “Ngày Thầy thuốc Việt Nam là ngày nào?”. Khi MC chưa đọc xong câu hỏi, đội Trường THCS Phan Huy Chú đã vội vàng nhấn chuông, phạm quy và mất quyền trả lời. Trường THCS Nguyễn Du không bỏ lỡ cơ hội, đưa ra đáp án chính xác: 27/2, qua đó giành trọn 40 điểm quý giá.

Kết thúc trận đấu, Trường THCS Nguyễn Du giành chiến thắng với tổng điểm 124, chính thức bước vào vòng tứ kết của chương trình.

Đọc thêm

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.