Nga sẽ “triệt” mọi mối đe dọa bằng siêu vũ khí

Nhiệm vụ của Nga là loại bỏ mọi mối đe dọa cho nền an ninh quốc gia, kể cả chiến tranh thông tin, tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố. Ông Putin nhấn mạnh, vì thế Nga cần phát triển các loại vũ khí tiên tiến như laser, vũ khí siêu thanh và robot…

nga se triet moi moi de doa bang sieu vu khi

Siêu tăng Armata của Nga được coi là một cuộc cách mạng trong công nghiệp quốc phòng

“Nhiệm vụ của chúng ta là vô hiệu hóa bất kỳ mối đe dọa quân sự đối với an ninh của Nga. Bao gồm những gì liên quan đến sự thành lập phòng thủ tên lửa chiến lược, thực hiện các khái niệm tấn công toàn cầu, chiến tranh thông tin”, ông Putin phát biểu tại buổi họp với các lãnh đạo Bộ Quốc phòng và ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Ngoài ra, ông Putin lưu ý cần tính đến những kinh nghiệm của hoạt động chiến đấu chống khủng bố ở Syria trong công tác chế tạo vũ khí tiềm năng và đưa vào hiện thực đào tạo quân sự. Theo nhà lãnh đạo Nga, kinh nghiệm thu được từ hoạt động chống khủng bố quốc tế ở Syria, cần phải được đưa vào thực tiễn đào tạo quân đội và các cấp quản lý, áp dụng trong tập trận và kiểm tra không báo trước, được các nhà thiết kế và kỹ sư ngành công nghiệp quốc phòng cân nhắc tới trong phát triển vũ khí tiềm năng.

nga se triet moi moi de doa bang sieu vu khi

Mô hình máy bay tiêm kích thế hệ 7 của Nga

"Nhiệm vụ của chúng ta là nâng cao hơn nữa tiềm năng của quân đội và hải quân, cân nhắc những xu hướng và quá trình chủ chốt đang diễn ra trong các quân đội hàng đầu của thế giới”, ông Putin tuyên bố. Ông lưu ý rằng, sự phát triển và tái trang bị kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang phải được thực hiện nghiêm khắc theo các nguyên tắc chi phí hợp lý, theo khả năng kinh tế của nhà nước, cũng như có sự thực hiện dứt khoát tất cả các kế hoạch đảm bảo tăng trưởng kinh tế, phát triển các ngành công nghiệp dân sự và thực hiện nghĩa vụ xã hội.

Trong thiết kế và chế tạo các hệ thống vũ khí tiên tiến, Nga luôn theo sát mọi cam kết quốc tế, tổng thống Putin tuyên bố. "Hiện nay trong thế kỷ XXI, để tăng cường tiềm năng quân sự, các quốc gia hàng đầu của thế giới đang tích cực sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để phát triển vũ khí, các thành tựu mới nhất của khoa học như laser, siêu thanh, kỹ thuật robot”, ông Putin phát biểu trong cuộc họp với các lãnh đạo quân đội. Tổng thống Putin nhấn mạnh, đặc biệt được chú ý là việc chế tạo các loại vũ khí dựa trên nguyên tắc vật lý mới. "Ở Nga cũng như ở các nước khác, công tác nghiên cứu chế tạo này đang được tiến hành. Đồng thời trong khi thiết kế và xây dựng hệ thống vũ khí tiên tiến, chúng ta luôn tuân thủ những nghĩa vụ quốc tế có liên quan mà Nga đã đảm nhận. Trong khi đó, đáng tiếc, như chúng ta cũng biết rõ điều này, một số quốc gia gần như bỏ qua những thỏa thuận trước đây đạt được. Ví dụ, trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa. Tất nhiên, làm như vậy là nhằm giành lợi thế đơn phương”, ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố: "Nhân đây, tôi lưu ý một lần nữa, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện tất cả những gì cần thiết để đảm bảo sự cân bằng chiến lược về vũ trang. Những nỗ lực thay đổi, phá vỡ được chúng ta coi là điều cực kỳ nguy hiểm".

Theo VietTimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast