700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trường học ở Hà Tĩnh đã nhanh chóng tái kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch theo “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế, để đảm bảo an toàn trường học.

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Các trường học đã tuyên truyền học sinh đeo khẩu trang lúc đến trường và rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng trường (Ảnh chụp tại Trường THCS Đại Nài - TP Hà Tĩnh).

Ngay sau khi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có văn bản (ngày 2/12) chỉ đạo các sở GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghiêm túc thực hiện tinh thần này.

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: “Phòng chống dịch bệnh giờ đây đã trở thành ý thức trong mỗi giáo viên, học sinh. Vì thế, ngay sau khi có sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của tỉnh và ngành, 700 trường học ở Hà Tĩnh đã đồng loạt kích hoạt trở lại các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo “Thông điệp 5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) của Bộ Y tế.

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Ở các lớp học đều có sẵn dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Tại TP Hà Tĩnh, nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh, những ngày qua, Phòng GD&ĐT thành phố đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo các trường chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học.

Việc nhắc nhở, quán triệt được thể hiện qua các văn bản, cuộc họp hiệu trưởng, qua cổng thông tin điện tử, trang web, các nhóm zalo, facebook.

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Một số trường, đặc biệt là mầm non tổ chức phun tiêu độc khử trùng theo định kỳ (Ảnh chụp tại Trường Mầm non xã Cẩm Vịnh - Cẩm Xuyên).

Tại Trường THCS Đại Nài (TP Hà Tĩnh), công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho học sinh được thực hiện thường xuyên trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ, trong các hoạt động chào cờ, qua các tin nhắn smart, các nhóm lớp.

Ngoài ra, giáo viên cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường, hạn chế tập trung đông người nơi công cộng.

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Trường THCS Đại Nài có 26 chậu rửa tay, đảm bảo phục vụ đầy đủ cho học sinh

Cô Nguyễn Thị Thương - Hiệu trưởng Trường THCS Đại Nài cho biết: "Thông điệp 5K cũng được chúng tôi thực hiện nghiêm túc bằng việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học.

Hiện tại, trường đã có 26 chậu rửa tay cho học sinh, việc rửa tay được thực hiện ngay từ khi vào cổng trường. Ngay trước cửa mỗi lớp học cũng được trang bị 1 bộ dụng cụ rửa tay sát khuẩn cho học sinh. Dụng cụ đo thân nhiệt cho các em cũng đã chuẩn bị đầy đủ để có thể sử dụng khi cần thiết".

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Đồ dùng, đồ chơi ở Trường Mầm non Bắc Hà được vệ sinh theo định kỳ

Tại các trường mầm non, ngoài việc tổ chức vệ sinh đồ chơi, đồ dùng dạy học, vệ sinh trường lớp theo định kỳ, những bài học về rửa tay, đeo khẩu trang cũng đã được khởi động trở lại ngay trong mỗi buổi học. Để đảm bảo sức khỏe cho các em, thực đơn cũng đã được linh hoạt thay đổi đảm bảo chất dinh dưỡng.

Cô nuôi Nguyễn Thị Thanh - Trường Mầm non Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Ngoài việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đợt này, chúng tôi còn thường xuyên thay đổi thực đơn bằng những món ăn phù hợp, giàu chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho các bé”.

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Việc hướng dẫn các bé rửa tay, đeo khẩu trang đã được thực hiện xen kẽ trong từng giờ học

Với các trường THPT, phòng dịch đã trở thành ý thức tự giác trong mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh. Thầy Trần Xuân Thắng - Bí thư Đoàn Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: “Từ bài học kinh nghiệm, sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở, trang thiết bị đến tâm thế phòng chống dịch bệnh trong đợt dịch trước nên đến thời điểm hiện tại, việc khởi động trở lại các biện pháp phòng chống dịch đã được nhà trường thực hiện hết sức chủ động.

Ngay sau khi Ban Giám hiệu nhà trường quán triệt tinh thần phòng chống dịch bệnh, hầu hết học sinh đã triển khai nghiêm túc việc đeo khẩu trang trên đường đến trường, thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Trường cũng đã rà soát, bổ sung dung dịch rửa tay sát khuẩn để phục vụ cho học sinh”.

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Học sinh Trường THPT Kỳ Anh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Tại Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) - nơi có hơn 1.800 học sinh sinh sống ở các địa bàn có đầu mối giao thương, khu công nghiệp..., công tác phòng chống dịch bệnh cũng sớm được kích hoạt trở lại bằng những bài phát thanh tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học. Thực hiện nghiêm việc cài đặt, triển khai ứng dụng (App) “An toàn Covid”.

Cô Nguyễn Thị Lệ Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh cho biết: “Để tăng cường hiệu quả công tác kiểm tra giám sát, theo dõi tình hình học sinh, ngoài việc thường xuyên nhắc nhở các em hạn chế tiếp xúc đông người nơi công cộng, thực hiện đeo khẩu trang…, trường cũng đã chia khu vực cho từng cán bộ, giáo viên chịu trách nhiệm quản lý học sinh”.

700 trường học ở Hà Tĩnh chủ động các biện pháp phòng chống Covid-19

Pano, áp phích tuyên truyền phòng chống dịch được dán ở trước cửa phòng học

Cùng với tâm thế chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, các trường học ở Hà Tĩnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với trạm y tế các địa phương trong việc phối hợp thực hiện các biện pháp vệ sinh tiêu độc khử trùng, theo dõi các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở để sẵn sàng các phương án xử lý.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast