Lạc - loại hạt tốt nhất cho mùa đông

Loại hạt giòn thơm này chứa nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, vào thời tiết mùa đông, bạn có thể thấy mọi ngóc ngách trên các con đường bán lạc (đậu phộng) rang. Trong mùa đông, lạc đã trở thành món ăn ưa thích, là thành phần trong các bữa ăn nhẹ hàng ngày. Loại hạt giòn thơm này chứa nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe tuyệt vời:

Lạc - loại hạt tốt nhất cho mùa đông

Chứa nhiều protein: Nhấm nháp một chút lạc hàng ngày có thể giúp bạn bổ sung protein. Nó là một nguồn protein thực vật tốt.

Hỗ trợ giảm cân: Mặc dù lạc chứa nhiều chất béo nhưng nó cũng có thể giúp bạn giảm cân khi bạn tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Lạc sẽ giúp bạn no lâu và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, kết hợp với protein và chất xơ giúp hỗ trợ trong quá trình giảm cân.

Bảo vệ trái tim: Lạc rất tốt cho tim. Nó chống lại cholesterol xấu và nếu tiêu thụ một lượng vừa phải có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Giảm lượng đường trong máu: Món ăn vặt này là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp nên rất thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Chỉ số đường huyết thể hiện tác động của thực phẩm đến lượng đường trong máu. Thêm lạc vào chế độ ăn uống của bạn với số lượng vừa phải và từ từ, có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu.

Chứa nhiều khoáng chất và vitamin: Hãy tưởng tượng món ăn nhẹ, lành mạnh này có thể giúp bạn thoát khỏi nhiều bệnh tật. Lạc là thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, vitamin. Nó có protein, omega-3, omega-6, chất xơ, biotin, đồng, folate, vitamin E, thiamine, phốt pho và magiê. Lạc cũng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Là nguyên liệu dễ kiếm, lạc có thể chế biến thành nhiều món ngon với cách làm đơn giản như lạc rang tỏi ớt, sữa lạc, bơ lạc, xôi lạc... Dù lạc có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng khi sử dụng, bạn cũng nên chú ý bảo quản đúng cách để lạc không bị nhiễm nấm mốc và sinh ra độc chất aflatoxin. Vì thế, hãy bảo quản lạc ở những nơi khô ráo, chọn dùng những hạt tươi, không bị ẩm mốc, nảy mầm, xuất hiện mùi hôi khó chịu. Với những người bị dị ứng với lạc, tuyệt đối không ăn hoặc dùng sản phẩm có chứa lạc, vì sẽ làm cho các triệu chứng của dị ứng trở nên nghiêm trọng hơn như khó nuốt, sưng cổ họng, mạch đập nhanh, hoa mắt, chóng mặt…

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast