BVĐK Hà Tĩnh triển khai thành công kỹ thuật nội soi TEP

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa triển khai thành công kỹ thuật nội soi ngoài phúc mạc (còn gọi là phương pháp TEP) cho bệnh nhân thoát bẹn.

bvdk ha tinh trien khai thanh cong ky thuat noi soi tep

Bác sỹ Khoa Ngoại tiêu hóa kiểm tra vết mổ bệnh nhân sau phẫu thuật

Bệnh nhân được phẫu thuật là anh Phan Xuân Thảo (49 tuổi, ở khối phố 19, thị trấn Hương Khê).

Bệnh nhân Thảo bị thoát vị bẹn hơn 1 năm nay, gây căng tức, khó khăn cho sinh hoạt. Sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân nhanh chóng ổn định sức khỏe, không còn cảm giác căng tức khó chịu.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Đoàn – Khoa Ngoại tiêu hóa BVĐK tỉnh cho biết: Thoát vị bẹn là một bệnh lý ngoại khoa thường gặp. Có nhiều phương pháp điều trị phẫu thuật bệnh này và mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm riêng. Tại BVĐK tỉnh, trước đây, các bệnh nhân thoát vị bẹn đều được triển khai phương pháp mổ.

Phương pháp nội soi ngoài phúc mạc TEP triển khai lần này có nhiều ưu điểm: ít đau sau mổ, khả năng hồi phục nhanh. Về thời gian ở viện, nếu như kỹ thuật mổ mở bệnh nhân thường phải điều trị sau mổ từ 4 - 6 ngày thì kỹ thuật mới này bệnh nhân có thể xuất viện sau 24h. Đặc biệt, phương pháp này còn rất thẩm mỹ, không để lại vết sẹo sau phẫu thuật cho bệnh nhân.

Đây là một trong những kỹ thuật mới của BVĐK tỉnh được chuyển giao từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức theo Đề án bệnh viện vệ tinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast