Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh “rục rịch” chuẩn bị hàng tết

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hiện nhiều doanh nghiệp, đại lý bán lẻ trên địa bàn Hà Tĩnh đã “nhập cuộc” chuẩn bị nguồn hàng để đảm bảo đủ cung ứng ra thị trường cho mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh “rục rịch” chuẩn bị hàng tết

Dự kiến, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm

Dự đoán sức mua dịp cuối năm tăng mạnh, đây cũng là thời điểm “vàng” để kích cầu, tăng doanh thu, vì thế nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, đại lý bán lẻ đang dồn mọi nguồn lực và lên “kịch bản” chuẩn bị hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Song song với dự trữ nguồn hàng, kế hoạch tăng thêm nhân sự để chạy chương trình cũng được các doanh nghiệp chú trọng. Nhiều đơn vị đã bắt đầu đăng tuyển nhân viên thời vụ tết, với mức tăng từ 20 - 30% so với ngày thường.

Theo nhận định của các chủ doanh nghiệp, Tết Nguyên đán năm nay đến sớm, cách dịp Tết dương lịch chưa đến một tháng, do vậy, thời điểm mua sắm hàng hóa sẽ bắt đầu sôi động vào giữa tháng 12 dương lịch.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh “rục rịch” chuẩn bị hàng tết

Đồ uống là một trong những mặt hàng được các doanh nghiệp bán lẻ dự trữ lượng lớn

Để thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh thu cuối năm, thời điểm này, các siêu thị, đại lý bán lẻ, trung tâm mua sắm như Co.opmart, Vinmart, Hồng Hà, Điện máy Xanh, Tokyolife… cũng đã bắt đầu chạy các chương trình khuyến mại, tạo điểm nhấn cho nhiều hoạt động khác từ nay đến cuối năm.

Đại diện của siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết, vì năm nay các dịp lễ noel, Tết dương lịch, âm lịch gần nhau nên siêu thị chuẩn bị kế hoạch hàng hóa sớm. Theo đó, để đáp ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường cho tháng cao điểm cuối năm, tổng giá trị hàng hóa doanh nghiệp dự trữ cho đợt tết năm nay khoảng 65 - 70 tỷ đồng.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh “rục rịch” chuẩn bị hàng tết

Các doanh nghiệp bán lẻ tích cực chuẩn bị nguồn hàng từ sớm để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng

Từ trước đó, siêu thị đã đặt hàng với một số đầu mối, công ty lớn để chủ động nguồn hàng và thuê thêm kho dự trữ tại TP Hà Tĩnh để trữ hàng. Một số mặt hàng được tiêu thụ lượng lớn dịp tết như nhu yếu phẩm, bia, nước ngọt, thực phẩm, gia vị… đang được nhập dần về kho. Đặc biệt, Co.opmart dự kiến sẽ tuyển thêm 40 nhân viên thời vụ để đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng cho đợt Tết năm nay.

Ngoài ra, Co.opmart cũng đang lên kế hoạch phối hợp cùng Sở Công thương thực hiện các chuyến hàng “Đưa hàng Việt về nông thôn” để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con vùng sâu, vùng xa.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh “rục rịch” chuẩn bị hàng tết

Các doanh nghiệp chủ động phối hợp với các nhà sản xuất, đầu mối cung cấp hàng hóa từ sớm để đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu khách hàng

Là hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn Hà Tĩnh, Vinmart cũng đã lên kế hoạch với tổng giá trị hàng hóa phục vụ dịp tết khoảng 30 tỷ đồng, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như đồ uống, thực phẩm khô, bánh kẹo, hàng gia dụng, hoa quả tươi, thực phẩm tươi sống,...

Giám đốc Vinmart Hà Tĩnh Võ Công Hải cho biết, hiện siêu thị đã kết nối với các nhà sản xuất, các hãng cung cấp để đảm bảo lượng hàng hóa. Siêu thị sẽ thuê thêm kho ngoài hoặc sử dụng kho của trung tâm thương mại để dự trữ hàng hóa cho đợt cuối năm này.

“Hàng hóa phục vụ dịp này sẽ được đưa về kho khoảng 40 - 45 ngày trước tết, còn những mặt hàng tươi sống, có thời gian sử dụng ngắn hạn sẽ được chuyển về siêu thị những ngày gần tết. Những ngày cuối năm, lượng khách vào siêu thị mua sắm sẽ rất đông, nên từ trước tết 1 tháng, siêu thị sẽ tăng thêm 30% nhân viên để phục vụ khách hàng” - anh Võ Công Hải chia sẻ.

Doanh nghiệp bán lẻ Hà Tĩnh “rục rịch” chuẩn bị hàng tết

Đối với riêng mặt hàng trái cây, rau xanh... có thời gian sử dụng ngắn, các cửa hàng, siêu thị sẽ liên hệ trước với các đầu mối để chuẩn bị nguồn hàng trước.

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, thời điểm này, việc chuẩn bị nguồn hàng tết đã bắt đầu chuyển động. Sở Công thương cũng chủ động yêu cầu các doanh nghiệp, địa phương báo cáo tình hình dự trữ hàng hóa, đồng thời nắm bắt nhu cầu tiêu dùng của người dân để triển khai kế hoạch cụ thể dự trữ hàng hóa thiết yếu, phục vụ người dân Tết Nguyên đán, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ về chất lượng hàng hóa, bình ổn giá cả thị trường, tránh tình trạng khan hàng, sốt giá.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast