Novartis dự kiến đầu tư 75.000 USD chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 16/12, tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Tĩnh và Công ty Novartis Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại Hà Tĩnh. Dự kiến Novartis sẽ đầu tư 75.000 USD cho chi phí nhân sự và các chi phí ngoài dự tính khác trong thời gian thực hiện ghi nhớ.

Lễ ký kết được thực hiện trong khuôn khổ cuộc họp Khởi động nhóm công tác kỹ thuật về chăm sóc sức khoẻ ban đầu do Bộ Y tế tổ chức.

Novartis dự kiến đầu tư 75.000 USD chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại Hà Tĩnh

Novartis Việt Nam dự kiến sẽ đầu tư khoảng 75 ngàn USD cho Hà Tĩnh thực hiện tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Nội dung ký kết tập trung vào thực hiện kết nối cộng đồng cùng sống khoẻ, khuyến khích người dân thực hành lối sống lành mạnh và quản lý sức khoẻ của mình; thiết lập dữ liệu sức khoẻ dân cư qua việc mở rộng chương trình “Cùng sống khoẻ”; tăng cường năng lực y tế cơ sở tại 4 trạm y tế điểm của huyện Hương Sơn.

Novartis dự kiến đầu tư 75.000 USD chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại Hà Tĩnh

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu và đại diện Công ty Novartis Việt Nam ký kết ghi nhớ.

Bản ký kết còn chú trọng công tác quản lý theo hướng lấy người bệnh làm trung tâm nhằm đảm bảo các cơ chế chuyển tuyến hiệu quả; tập trung vào việc kết nối các trạm y tế với bệnh viện huyện, tỉnh và các bệnh viện ở tuyến cao hơn.

Hai bên sẽ cùng theo dõi và đánh giá để chứng minh các kết quả đầu ra và tác động can thiệp của chương trình tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Novartis dự kiến đầu tư 75.000 USD chăm sóc sức khoẻ ban đầu tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Novartis tham quan thực tế công tác lập hồ sơ sức khỏe tại một số trạm y tế huyện Hương Sơn (Ảnh tư liệu).

Để triển khai các hoạt động hợp tác, Novartis sẽ huy động các chuyên gia kỹ thuật và nguồn lực từ các tổ chức của Novarits ở trong và ngoài Việt Nam cùng hỗ trợ triển khai.

Dự kiến, tổng mức đầu tư lên đến 75.000 USD cho chi phí nhân sự và các chi phí ngoài dự tính khác trong thời gian thực hiện bản ghi nhớ.

Novartis là tập đoàn chăm sóc sức khỏe đa quốc gia, cung cấp các giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu của người bệnh và xã hội trên toàn thế giới.

Năm 2012, Novartis khởi động chương trình kinh doanh mang tính xã hội mang tên “Cùng sống khỏe”, một chương trình xây dựng các năng lực y tế bền vững hướng đến và dành cho những người dân ở cộng đồng. Từ 2018, Novartis đã mở rộng triển khai chương trình “Cùng sống khỏe” tại 12 xã thuộc 6 huyện trọng điểm của Hà Tĩnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast