Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng vượt qua khó khăn

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Dịch COVID-19 đã tác động xấu tới mọi mặt của đời sống xã hội. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề. Trước thực trạng này, các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh tiếp tục gỡ khó cho khách hàng. Theo đó, từ 15/7/2021 đến 31/12/2021, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng vượt qua khó khăn

Vietcombank Hà Tĩnh giảm lãi suất cho vay từ 0,5-1%/năm.

Tiếp tục hỗ trợ khách hàng vay vốn, Vietcombank Hà Tĩnh sẽ giảm lãi suất cho vay từ 0,5 - 1%/năm. Theo đó, toàn bộ dư nợ của khách hàng doanh nghiệp đến thời điểm 15/7/2021 đều được giảm lãi suất. Với khách hàng cá nhân, ngoài những trường hợp đã được hưởng các chương trình ưu đãi trước đó thì số còn lại đều được giảm lãi suất cho vay 1%/năm trong đợt này.

Công ty TNHH Giáo dục Tân Đại Phát Hà Tĩnh đầu tư xây dựng Trường Mầm non Hoa Hồng (ở thị trấn Thạch Hà) vào năm 2018. Từ khi đi vào hoạt động (tháng 9/2019) tới nay, trường đã 3 lần phải tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Nguồn thu không đáng kể trong khi vẫn phải đảm bảo chế độ lương và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động nên việc được ngân hàng chủ động giảm lãi suất cho vay đã giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực về kinh tế.

Ông Lê Xuân Hồng – Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Tân Đại Phát Hà Tĩnh cho biết: “Doanh nghiệp đầu tư 50 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non Hoa Hồng với quy mô nhà 2 tầng, 19 phòng học và 7 phòng chức năng. Trong đó, vốn vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng. Nhiều tháng qua, nhà trường tạm ngừng hoạt động, doanh nghiệp đã phải xoay xở để đảm bảo chi tiêu và trả nợ ngân hàng. Rất may, trong giai đoạn khó khăn này, Vietcombank Hà Tĩnh đã chủ động giảm lãi suất cho vay 1%/năm. Theo đó, số tiền lãi chúng tôi được giảm mỗi tháng gần 20 triệu đồng”.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng vượt qua khó khăn

Công ty TNHH Giáo dục Tân Đại Phát Hà Tĩnh đang được Vietcombank Hà Tĩnh giảm lãi suất cho vay.

Được biết, thời điểm này, 100% khách hàng doanh nghiệp và hàng nghìn khách hàng cá nhân đều được Vietcombank Hà Tĩnh “tiếp sức”.

Bà Trần Thị Hồng Thắm – Trưởng phòng Khách hàng bán lẻ, Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Dư nợ được giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ tháng 7/2021 đến 31/12/2021 của đơn vị là 4.096 tỷ đồng, số tiền lãi dự kiến được giảm là 10,05 tỷ đồng”.

Giúp khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II cũng đã chủ động giảm tiếp lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn VNĐ. Cụ thể, tất cả khách hàng có dư nợ đến thời điểm 15/7/2021 đều được ngân hàng giảm lãi suất tiền vay.

Trong đó, những khách hàng có dư nợ đến thời điểm 15/7/2021 mà chưa được điều chỉnh giảm lãi suất lần nào đều được Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II giảm đồng loạt 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng. Thời gian thụ hưởng chính sách đến 31/12/2021.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng vượt qua khó khăn

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II.

Ông Võ Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II thông tin: “Số khách hàng được giảm lãi suất trong toàn chi nhánh là 36.355 trường hợp; dư nợ được giảm lãi suất là 7.487 tỷ đồng; số lãi dự kiến giảm đến 31/12/2021 ít nhất là 26,7 tỷ đồng. Trong trường hợp dư nợ tăng thêm, những khách hàng vay mới đều được ngân hàng giảm lãi suất so với mặt bằng lãi suất hiện hành”.

Hiện nay, 100% doanh nghiệp vay vốn sản xuất, kinh doanh tại Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đều được thụ hưởng chính sách hỗ trợ.

Ông Trần Viết Dũng - Giám đốc Công ty CP Tư vấn xây dựng và thương mại 168 cho hay: “Chúng tôi là khách hàng thân thiết của Agribank. Hơn 1 năm nay, doanh nghiệp được Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II “bơm vốn” để đầu tư xây dựng chợ, xây dựng công trình dân dụng công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Thời điểm dịch bệnh khó khăn, doanh nghiệp phấn khởi khi ngân hàng chủ động gia hạn thời gian trả nợ và giảm lãi suất cho vay với số tiền lãi được giảm hàng chục triệu đồng/tháng. Càng phấn khởi hơn là từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp chúng tôi vẫn tiếp tục được hỗ trợ về tiền lãi”.

Ngân hàng Hà Tĩnh tiếp tục giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng vượt qua khó khăn

Giảm lãi suất cho vay được xem là “liều thuốc trợ lực” giúp người dân, doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn.

Ngoài Vietcombank, Agribank, hiện nay, các ngân hàng thương mại trên địa bàn cũng đồng loạt triển khai các giải pháp hỗ trợ, giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng.

Bà Lâm Thị Vân Nga – Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, HDBank Hà Tĩnh cho hay: “Đơn vị đang triển khai nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi như: “Chung tay chia sẻ, vững bền vượt qua COVID-19”, “Hỗ trợ kịp thời, không lo COVID-19”, “Mùa hè xanh, giảm nhanh lãi suất”… Theo đó, ngoài việc mở rộng đối tượng cho vay, chi nhánh còn giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng. Đặc biệt, HDBank Hà Tĩnh còn hỗ trợ ân hạn vốn gốc đối với khách hàng vay trung, dài hạn. Theo đó, 1-2 năm đầu, khách hàng chưa phải trả tiền gốc mà chỉ phải trả tiền lãi”.

Theo rà soát, tổng dư nợ của HDBank Hà Tĩnh hiện đạt trên 1.500 tỷ đồng với trên 1.000 khách hàng. Từ nay đến 31/12/2021, sẽ có khoảng 500 khách hàng vay vốn được HDBank Hà Tĩnh giảm lãi suất cho vay với số tiền lãi được giảm dự kiến khoảng 5 tỷ đồng.

Được biết, từ 15/7/2021 đến 31/12/2021, nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn như: Vietinbank, BIDV, Techcombank, SHB, VPBank, SeABank, Sacombank, ACB… đều đồng thuận hỗ trợ khách hàng vay vốn. Động thái giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân giảm bớt áp lực kinh tế, ổn định trong đại dịch.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast