Hoành Sơn Group đầu tư nhà máy sản xuất phân bón tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Dự án có tổng mức đầu tư 1.445 tỷ đồng, trên diện tích 10 ha, tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với quy mô sản xuất 1.200.000 tấn/năm (sản xuất phân bón và hợp chất ni tơ).

hoanh son group dau tu nha may san xuat phan bon tai kkt vung ang

Nhập khẩu phân bón qua cảng Vũng Áng

Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn về dự án này vừa được Trưởng BQL KKT tỉnh Hà Tĩnh - Dương Tất Thắng ký ban hành.

Ông Trần Quang Thưởng – Đại diện ban lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn cho biết, việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phân bón không chỉ đáp ứng cung cấp nguồn phân bón trong nước mà còn nhằm phục vụ xuất khẩu sang nước bạn Lào. Đây là một trong những lĩnh vực kinh doanh có thế mạnh của Tập đoàn Hoành Sơn trong nhiều năm qua.

Tại cảng Vũng Áng, hiện Tập đoàn Hoành Sơn đang đầu tư xây dựng hệ thống cầu cảng số 4 (cảng quốc tế tổng hợp) là điều kiện thuận lợi, tạo sự đồng bộ trong việc xuất – nhập các mặt hàng phân bón, khoáng sản.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư và bàn giao mặt bằng.

Nhà đầu tư được hưởng các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu; miễn, giảm tiền thuê đất, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất và hỗ trợ đầu tư theo quy định của pháp luật và của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast