Thành Sen vươn mình

(Baohatinh.vn) - Sáng nay, trong chan hòa nắng xuân dịu ngọt, gương mặt phố phường Hà Tĩnh hiện rõ những chuyển mình mạnh mẽ trên bước đường đi tới đô thị loại II. Góp phần to lớn trong bước chuyển ấy chính là những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong lĩnh vực thu hút đầu tư.

thanh sen vuon minh

TP Hà Tĩnh ngày càng khang trang, hiện đại

Thành Sen, vốn dĩ từ bao đời nay là một phố thị lặng lẽ, thâm trầm. Sự phát triển của đô thị phần nhiều trầm tích trong những giá trị văn hóa, xã hội mà ít thể hiện trong đời sống kinh tế. Tuy nhiên, những năm gần đây, phố thị đang dần trở mình với những thay đổi trong quy hoạch hạ tầng. Đặc biệt, với mục tiêu, nhiệm vụ phải về đích đô thị loại II vào năm 2018, thời gian qua, thành phố đã tập trung cao trong công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị, trật tự đô thị phù hợp với quy hoạch chung nhằm xây dựng thành phố theo hướng hiện đại.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh cho biết: “Cùng với chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, thời gian qua, TP Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo môi trường đầu tư thuận lợi. Thành phố thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành để chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng tại các dự án: Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom, các khách sạn, nhà hàng, khu đô thị mới, từng bước hình thành các khu đô thị kiểu mẫu. Hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ. Triển khai mạnh mẽ việc kêu gọi xã hội hóa đầu tư với nhiều hình thức phù hợp: đối tác công – tư (PPP), BT… tạo môi trường hấp dẫn thu hút đầu tư”.

thanh sen vuon minh

Thành phố Hà Tĩnh ban hành nhiều chủ trương, chính sách thu hút các nhà đầu tư bất động sản xây dựng các khu dân cư hiện đại, văn minh.

Thành phố cũng xây dựng cơ chế, chính sách hấp dẫn khuyến khích, kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân hỗ trợ xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng đô thị, như: hệ thống giao thông, cấp, thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh; các công trình văn hóa, thể thao, cơ sở vật chất trường học; nâng cấp các tuyến đê, công trình thủy lợi trên địa bàn. Đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, quy hoạch hệ thống cây xanh đã được cải thiện rõ rệt. Song song với đó là sự chủ động, tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh, các nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự kỷ cương đô thị, sử dụng cơ sở hạ tầng…

Nhờ đó, thành phố đã thu hút, đàm phán thành công, triển khai nhiều dự án quan trọng như dự án Cải thiện môi trường đô thị Miền Trung, đầu tư xây dựng 5 tuyến thoát nước chính, kè sông Cụt, cải tạo và xây dựng mới 3 hồ điều hòa, nâng cấp bãi xử lý chất thải rắn; xây dựng các nhà học cao tầng; Bệnh viện Đa khoa thành phố, Nhà máy Xử lý rác thải hiện đại phục vụ thành phố và vùng phụ cận…; hơn 20 doanh nghiệp (DN) thực hiện đăng ký và khởi công đầu tư các dự án, đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, khu đô thị mới, TM-DV. Hiện nay, ngoài một số dự án đã hoàn tất và đi vào hoạt động như: Siêu thị Vinmart, Trung tâm thương mại BMC, Khách sạn Saling Tower, tòa nhà điều hành của Viettel, nhiều công trình đang gấp rút triển khai xây dựng như trụ sở các ngân hàng, Khu đô thị HUD, Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh…

thanh sen vuon minh

Thêm một mùa xuân ấp áp về trên quê hương Thành Sen

Ông Lê Quang Đức - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Thời gian tới, UBND thành phố sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI 2017 và những năm tiếp theo. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác cải cách hành chính với những nội dung như: thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quy chế xin lỗi người dân và DN; công khai quy hoạch xây dựng các khu vực trên hệ thống trang thông tin điện tử của thành phố để mọi người dân, DN được biết và tìm kiếm cơ hội khai thác, đầu tư; giảm các thủ tục và giảm tối đa các chi phí ban đầu cho DN, hộ kinh doanh mới thành lập; tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách phù hợp với các loại hình nhằm thu hút các DN đầu tư phát triển, ưu tiên phát triển các DN sản xuất, các ngành nghề truyền thống có hiệu quả. Đẩy mạnh việc phát triển DN, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn”.

Thành phố Hà Tĩnh trong bước phát triển mới đang khẳng định được tiềm lực của mình trên nhiều lĩnh vực. Với những chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình thực tế, với sức mạnh từ sự đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân, tin rằng, trong tương lai gần, Hà Tĩnh sẽ là một đô thị phát triển hiện đại, văn minh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast