Tiếp tục tranh thủ nguồn lực, thu hút các dự án đầu tư vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề về “Công tác tổ chức, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị sự nghiệp công lập”, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) vừa có buổi làm việc với BQL các dự án xây dựng cơ bản và BQL các dự án ODA ngành NN&PTNT.

tiep tuc tranh thu nguon luc thu hut cac du an dau tu vao ha tinh

BQL các dự án xây dựng cơ bản ngành NN &PTNT hiện có 35 người, trong đó có 30 hợp đồng lao động, 4 phòng chuyên môn. Sau 4 năm đi và hoạt động, BQL cơ bản thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ quản lý, cơ cấu tổ chức bộ máy. Đơn vị đã và đang quản lý 23 dự án trên địa bàn.

Hiện năng lực cán bộ BQL chưa đồng đều; sau hợp nhất các BQL, dự án số lượng cán bộ tăng lên nhưng cơ sở vật chất vừa thiếu, vừa xuống cấp; nguồn kinh phí hoạt động khó khăn, nhất là trả lương, chế độ đối với người lao động; một số nhà thầu năng lực chưa tốt, công tác phối hợp giải quyết thủ tục còn chậm…

BQL các dự án ODA ngành NN &PTNT có 59 cán bộ, 4 phòng chuyên môn. Hiện BQL được giao quản lý 6 dự án và 1 chương trình. Qua làm việc, các BQL đề nghị tỉnh bổ trí đủ nguồn vốn đối ứng để trả lương, duy trì các hoạt động của dự án; bố trí nguồn vốn ODA để đảm bảo thực hiện các dự án theo đúng tiến độ; cân nhắc kỹ việc sáp nhập các BQL dự án để có sự tương đồng về chức năng, nhiệm vụ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế (HĐND tỉnh) Nguyễn Trọng Nhiệu chia sẻ với những khó khăn của các BQL, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trưởng ban Pháp chế đề nghị các BQL dự án tiếp tục tranh thủ các nguồn đầu tư, thu hút các dự án; tăng cường quản lý, đôn đốc tiến độ, giải quyết kịp thời nợ xây dựng cơ bản cho các doanh nghiệp; giải quyết đầy đủ chế độ cho người lao động. Đối với các kiến nghị của các BQL, đoàn giám sát tiếp thu, tổng hợp trình HĐND trong thời gian tới.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast