Không đăng ký giá đúng thời hạn phạt đến 15 triệu đồng

Theo Nghị định 49/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn, hành vi không đăng ký giá đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền từ 10-15 triệu đồng.

khong dang ky gia dung thoi han phat den 15 trieu dong

Phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi kê khai không đủ các nội dung của văn bản kê khai giá sau khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận kê khai giá đã có văn bản nhắc nhở, yêu cầu nộp lại văn bản kê khai giá.

Phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không thông báo bằng văn bản về mức giá điều chỉnh tăng hoặc giảm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong các trường hợp phải thực hiện thông báo giá theo quy định của pháp luật về giá; áp dụng mức giá kê khai, đăng ký không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật về giá kể từ ngày thực hiện kê khai giá, đăng ký giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với một trong các hành vi: Không kê khai giá đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không kê khai giảm giá phù hợp với biến động giảm giá của yếu tố hình thành giá theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Đối với hành vi không kê khai giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 5-25 triệu đồng tùy thuộc số hàng hóa, dịch vụ cụ thể thuộc diện kê khai giá.

Còn đối với hành vi không đăng ký giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 10-30 triệu đồng tùy thuộc số hàng hóa, dịch vụ cụ thể thuộc diện đăng ký giá.

Phạt đến 3 triệu đồng nếu niêm yết giá không đúng giá cụ thể

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Hành vi vi phạm quy định nêu trên trong trường hợp vi phạm nhiều lần; tái phạm; niêm yết giá không đúng giá cụ thể hoặc không nằm trong khung giá hoặc cao hơn mức giá tối đa hoặc thấp hơn mức giá tối thiểu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast