Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Xem phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhiều bạn trầm trồ cảnh đồng quê ở đâu mà đẹp vậy? Xin tiết lộ rất nhiều cảnh miền quê trong phim này được thực hiện ở Phú Yên.

Dòng sông và cánh đồng dưới chân đèo Cả thuộc xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa)

Dòng sông và cánh đồng dưới chân đèo Cả thuộc xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa)

Bối cảnh của phim là những năm 80 của thế kỷ trước, giai đoạn đất nước còn trong chế độ bao cấp. Tìm lại cảnh của hơn 30 năm trước trong một đất nước đang phát triển thật không dễ dàng.

Đạo diễn Victor Vũ rất khắt khe khi chọn cảnh. Một cột điện nổi lên giữa đồng, một biển báo giao thông xuất hiện trên đường, một mái ngói ngẫu nhiên “lộ” ra giữa xóm nhà lá… thể hiện một cuộc sống hôm nay, dù cho bối cảnh quanh đó có đẹp mấy đều cũng bị loại ra. Bởi vậy cảnh mới hòa với người làm cho câu chuyện thêm xúc động.

Là “thổ địa” của Phú Yên, từng tham gia đưa đoàn đi tìm cảnh quay cho phim, tôi sung sướng vì thấy quê hương mình lên phim đẹp quá - dẫu cho cũng thoáng một chút buồn vì sự tụt hậu.

Nhưng dù sao trong cái “rủi” ấy lại có cái “may”, vì biết đâu sau này Phú Yên lại có thể là một phim trường rộng lớn để các đạo diễn thỏa chí dựng thêm hàng loạt phim về những cái thời xa lơ xa lắc mà không phải dễ tìm được ở bất cứ nơi nào.

Trong phim mới chỉ xài đến một vài “dem” của đại cảnh đồng quê Phú Yên. Còn nhiều lắm những miền quê đẹp và hoang sơ đến bất ngờ.

Xin giới thiệu thêm một ít cảnh quê mà nay mai các bạn có thể đến để tìm lại tuổi thơ của mình bằng bất cứ chiếc vé nào: máy bay, tàu lửa, xe giường nằm…

Giữa đồng thuộc thôn Phước Lộc (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa)

Giữa đồng thuộc thôn Phước Lộc (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa)

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 3

Cánh đồng mướp giữa sông Ba. Đi trên cầu Đà Rằng có thể nhìn xuống thấy được những luống dưa, luống mướp trồng giữa bãi phù sa

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 4

Những con đường gập ghềnh giữa cánh đồng có thể tìm được ở nhiều nơi trên đồng lúa Tuy Hòa

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 5

Cuối vụ gặt tại cánh đồng Phước Lộc, huyện Đông Hòa

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 6

Đồng lúa cuối vụ gặt và phía xa là núi chóp chài (TP Tuy Hòa), nơi đoàn làm phim thực hiện nhiều cảnh quay xúc động

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 7

Cánh đồng sen Biển Hồ, ngay dưới chân đèo Cả

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 8

Bình minh trên cửa đầm Cù Mông (xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu)

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 9

Bình minh ở Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An)

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 10

Bãi Môn dưới chân Mũi Điện (huyện Đông Hòa). Dòng nước ngọt từ trong dãy núi đèo Cả theo con suối nhỏ chảy ra biển. Đây là điểm cắm trại tuyệt vời

Ngây ngất cảnh sắc trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" ảnh 11

Thắng cảnh quốc gia Gành Đá Dĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An)

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Xúc động những vần thơ viết về cơn bão số 3

Trong đau thương, mất mát của người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc sau bão số 3, nhiều tứ thơ đã được gieo vần. Báo Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu một số bài thơ đầy cảm xúc trong cơn hoạn nạn.
Chuyện cây Hà Nội sau bão

Chuyện cây Hà Nội sau bão

Ngay sau cái đêm kinh hoàng bão YAGI đổ bộ vào Hà Nội, tôi lái xe ra đường. Khắp cả thành phố, cây nằm la liệt, nhiều cây bật gốc, gãy đổ tan hoang.
Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải - chốn tâm linh yên bình

Đền Phúc Hải, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) là một trong những di tích đặc trưng cho sinh hoạt tín ngưỡng, chốn trao gửi tâm linh của người dân và du khách thập phương.
Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Bộ tranh Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi

Hình ảnh cảm động các chiến sĩ đưa dân ra ngoài, các xe đi chậm lại để dìu mọi người trên cầu trong lúc gió to… được cô gái TP. Hồ Chí Minh khắc họa lại trong bộ tranh nói về Việt Nam tử tế trong cơn bão Yagi.
Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Vinh danh 'Sứ giả tiếng Việt' năm 2024

Tối 8/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala tiếng Việt thân thương đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu. Những “Sứ giả tiếng Việt” năm 2024 đã được vinh danh và trao tặng bằng khen.
Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Podcast truyện ngắn: Cây nhãn kỷ niệm

Cây nhãn già thách thức mưa nắng, bão bùng, nhìn vào đó, bà luôn tưởng tượng bóng hình Hiếu, vẫn hiển hiện đâu đây trong khu vườn, căn nhà thân thuộc, như chưa từng có cuộc chia ly...
Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Podcast tản văn: Ơi mùa thu, mùa thu

Có vẻ như mọi hân hoan, quyến luyến, mọi mỹ cảm, nồng say đều dồn tụ hết vào một chữ thu. Thu xao xuyến, thu bồi hồi, thu bâng khuâng, thu đa cảm...
Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Khám phá Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng

Non nước Cao Bằng chính thức được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu vào ngày 12/4/2018, trở thành công viên địa chất toàn cầu thứ hai tại Việt Nam sau Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang.
Truyện ngắn: Màu áo lính

Truyện ngắn: Màu áo lính

Phía ngoài ô cửa sổ, loa phát thanh đang vang lên tin tức về những hoạt động mừng ngày tết Độc lập. Ông Việt nhìn ra lá cờ đỏ sao vàng tung bay ngoài song cửa rồi mắt ông ầng ậc nước…
Cây muỗm ở Nghi Xuân là cây di sản Việt Nam

Cây muỗm ở Nghi Xuân là cây di sản Việt Nam

Cây muỗm được công nhận cây di sản Việt Nam có tuổi đời hơn 360 năm, nằm trong khuôn viên nhà thờ Phan Tôn Chu và Ngọc Hoa công chúa ở thôn Phú Vinh, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.