Điều gì khiến người Singapore hạnh phúc?

Một cuộc khảo sát của Virgin Active Singapore cho thấy cứ 10 người Singapore trưởng thành thì có 9 người định nghĩa hạnh phúc là có lối sống lành mạnh.

Điều gì khiến người Singapore hạnh phúc?

Phòng tập gym Virgin Active Singapore đã tiến hành cuộc khảo sát có tên “Live Happily Ever Active” để tìm hiểu các nhu cầu về hạnh phúc của một nhóm người Singapore. Khảo sát được tiến hành tại một phòng tập vào tháng 5, khám phá các yếu tố chính dẫn đến hạnh phúc ở những người từ 25 đến 54 tuổi với sự tham gia của 510 phụ nữ và 490 nam giới.

Điều gì khiến người Singapore hạnh phúc?

Theo khảo sát, có mối quan hệ tốt với những người thân yêu và thể chất khỏe mạnh là hai khía cạnh hàng đầu của cuộc sống, chìa khóa cho hạnh phúc của phụ nữ. Ảnh: iStock

Một trong những câu hỏi chính khảo sát đưa ra là “Bạn hài lòng với những khía cạnh nào tại thời điểm này?” Những người được hỏi có nhiều lựa chọn, từ tài chính đến các mối quan hệ, sự nghiệp, sức khỏe,...

Khảo sát cho thấy yếu tố được chọn nhiều nhất ở phụ nữ là có mối quan hệ tốt với những người thân yêu, chiếm 70%; tiếp theo là có sức khỏe thể chất tốt với 59%. Hai khía cạnh cuối cùng là ổn định tài chính và thành công trong sự nghiệp hoặc có học vấn cao lần lượt chiếm 45% và 33%.

Tương tự, kết quả đứng đầu của cánh mày râu là lựa chọn có mối quan hệ tốt với người thân yêu với 67%, kế tiếp là có sức khỏe tốt chiếm 53%. Yếu tố tài chính ổn định theo sát phía sau với 50%.

Quan tâm đến người thân

Mặc dù các quy định khắt khe về giãn cách xã hội đã khiến việc kết nối với người thân trở nên khó khăn hơn, nhưng việc duy trì những mối quan hệ quan trọng vẫn là điều quan tâm hàng đầu đối với phụ nữ Singapore khi 357 trên tổng số 510 cho biết đó là điều khiến họ hạnh phúc.

Một số lượng lớn những người được hỏi, gồm 95% phụ nữ và 97% nam giới cho biết duy trì trạng thái năng động có tác động tích cực toàn diện đến họ, bao gồm về thể chất, tinh thần và cảm xúc.

Duy trì vận động

Điều gì khiến người Singapore hạnh phúc?

Ngày càng có nhiều phụ nữ tập thể dục tại nhà, duy trì vận động trong bối cảnh các quy định nghiêm ngặt và các biện pháp giãn cách xã hôi. Ảnh: iStock

Nói về những lợi ích cho sức khỏe tinh thần của hoạt động tập thể dục, 306 phụ nữ chia sẻ việc có lối sống năng động giúp họ giảm căng thẳng, cảm thấy sảng khoái và cảm thấy khỏe mạnh hơn về thể chất.

Trong số những phụ nữ từ 25 đến 34 tuổi lựa chọn yếu tố thể chất, 16% thích các môn thể thao ngoài trời như quần vợt hoặc bóng rổ, trong khi 22% chọn các lớp học online.

Trong khi đó, nam giới thuộc thế hệ Y chủ yếu nghiêng về hoạt động ngoài trời nhiều hơn: 33% trong số họ thích các môn thể thao ngoài trời trong khi chỉ 13% chọn tham gia online.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast