Can Lộc cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở cơ sở

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Báu Hà đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở cơ sở, nhất là việc triển khai thực hiện chương trình hành động.

Sáng 16/9, đoàn giám sát của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy do Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà làm trưởng đoàn có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Can Lộc để thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát về tình hình, kết quả tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Can Lộc cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở cơ sở

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà và Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng chủ trì buổi làm việc.

Theo đánh giá của đoàn giám sát, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, BTV Huyện ủy Can Lộc luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 kịp thời, nghiêm túc. 100% tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân.

BTV Huyện ủy đã kịp thời ban hành quy chế làm việc, chương trình công tác của nhiệm kỳ và từng năm, phân công công tác đối với các thành viên đoàn công tác chỉ đạo cơ sở. Các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra được thực hiện đảm bảo, góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp được thực hiện nghiêm túc, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Can Lộc cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở cơ sở

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong: Quá trình thực hiện, Can Lộc luôn bám sát các mũi đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra và đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát cũng đã chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; việc thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch công tác.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà ghi nhận những kết quả đạt được của BTV Huyện ủy Can Lộc trong thời gian qua; đề nghị tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp gắn với chương trình hành động của các cấp ủy.

Can Lộc cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở cơ sở

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà kết luận buổi làm việc.

Đồng thời, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 24/5/2021 của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Kịp thời điều chỉnh, bổ sung và chỉ đạo cấp ủy các cấp rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định bảo đảm đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và thực hiện nghiêm túc các quy chế đã ban hành.

Tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết ở cơ sở, nhất là việc triển khai thực hiện chương trình hành động; quan tâm kiểm tra, giám sát đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, qua đó phát hiện những hạn chế, khuyết điểm để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Tiếp tục thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với điều kiện mới.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast