Muôn màu thị trường dụng cụ thể thao ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những năm gần đây, nhiều người bắt đầu có xu hướng lựa chọn các môn thể thao phù hợp nhằm giải trí cũng như rèn luyện sức khỏe. Thị trường cung cấp các dụng cụ, trang phục thể thao ở TP Hà Tĩnh theo đó ngày càng đa dạng, phong phú nhằm hỗ trợ một cách tối ưu các hoạt động rèn luyện thể chất của người dân.

muon mau thi truong dung cu the thao o tp ha tinh

Các cửa hàng thời trang thể thao ngoài đảm bảo chất lượng còn chú trọng đến mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc...

Dạo quanh TP Hà Tĩnh, dễ nhận thấy các cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng thể thao trên đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Huy Tự, Xuân Diệu… đều thu hút được số lượng lớn khách hàng. Đặc biệt, các mặt hàng này cũng có sự phân khúc tùy thuộc vào môn thể thao và độ “chịu chơi” của người mua.

Tennis, cầu lông được xem là những môn thể thao có sự đầu tư lớn. Người tham gia chơi các môn thể thao này đều hết sức quan tâm tới việc sắm cho mình cây vợt phù hợp. Theo một chủ cửa hàng bán đồ dùng chơi tennis trên đường Phan Đình Phùng, có rất nhiều loại vợt như vợt trợ lực, vợt lai, vợt kiểm soát bóng… Khi mua hàng, người chơi cần phải chú ý đến kích thước đầu vợt, độ dài, cứng của khung vợt, kiểu căng dây... để có thể đạt hiệu quả khi chơi. Giá của những cây vợt này trung bình từ 500.000 đến vài triệu đồng, có loại lên đến hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, người chơi còn phải đầu tư thêm một khoản tiền lớn cho túi đựng vợt, cuốn cán vợt, băng chặn mồ hôi cũng như quần áo co giãn 4 chiều, giày có lót êm nhằm tạo sự thoải mái nhất định khi vận động.

Anh Phan Thành Đạt (tổ dân phố 7, phường Nam Hà) cho biết: “Tôi cũng mới chỉ tham gia tập luyện tennis trong thời gian ngắn. Tuy chi phí cho môn thể thao này khá cao, nhưng tôi cảm thấy khá hài lòng và thoải mái khi có những phụ kiện phù hợp để tập luyện và thi đấu”.

Tương tự, với môn xe đạp thể thao, người chơi ngoài sắm sửa những “chú ngựa sắt” có giá hàng triệu đồng thì phải đầu tư thêm phụ tùng như cặp lốp, nhông sên, líp, xích, mũ bảo hiểm, đồ bảo hộ… nhằm có được những giây phút trải nghiệm thú vị trên các cung đường.

Không chỉ phục vụ cho tầng lớp thượng lưu, các mặt hàng thể thao còn hướng tới những môn thể thao bình dân cho tất cả mọi người. Với những môn thể thao đại chúng như bóng đá, gym, yoga, đi bộ… người chơi có thể dễ dàng mua sắm những quả bóng, thảm tập, giày lưới, vòng lắc eo... đa dạng về giá cả, mẫu mã, kích thước, màu sắc… tùy vào nhu cầu của môn thể thao. Hiện nay, với sự ra đời của nhiều phòng tập gym, yoga, sân bóng đá, bóng chuyền… được trang bị đầy đủ các thiết bị, vật dụng thì người chơi chỉ cần đầu tư cho cá nhân những trang phục, phụ kiện đơn giản để thoải mái luyện tập, rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, việc tự luyện tập tại nhà cũng dễ dàng hơn với các vật dụng phụ kiện nhỏ gọn, dễ di chuyển.

Chị Đặng Hà Thu (tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập) cho biết: “Trước đây, tôi có tham gia tập yoga ở trung tâm, tuy nhiên, sau khi đã học được những kiến thức cơ bản thì tôi đã tự mua thảm tập để tập ở nhà. Ngoài ra, tôi còn mua thêm vòng lắc bụng, dây nịt tập gym để thay đổi cho đỡ nhàm chán”.

Bên cạnh yếu tố đảm bảo chất lượng, việc cập nhật các xu hướng thể thao cũng được các cửa hàng bán trang phục thể thao chú trọng. Anh Đinh Lê Hoàng (chủ cửa hàng 1989 Sport, 33a Nguyễn Huy Tự) cho biết: “Xu hướng trang phục thay đổi theo mùa, mỗi năm, nhà cung cấp tung ra nhiều loại mẫu mã khác nhau. Người mua có thể chọn các loại trang phục thể thao chính hãng qua catalogue như Nike, Adidas, Polo…”.

Cùng với sự hỗ trợ tốt nhất từ các mặt hàng thể thao trên thị trường, mọi người đã khá thuận lợi trong việc rèn luyện thể lực, thư giãn tinh thần để cân bằng với những áp lực của cuộc sống hiện đại... Tuy nhiên, khi chọn mua các đồ dùng, trang phục thể thao, người mua cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng để sở hữu những sản phẩm phù hợp, đồng thời, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast