5 dịch vụ “ăn nên làm ra” dịp cận tết tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày cận tết, nhiều dịch vụ ở TP Hà Tĩnh vào dịp “ăn nên làm ra”, hoạt động hết công suất, thuê thêm nhân viên thời vụ để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng.

Dịch vụ chuyển phát hàng hoá sôi động

Những ngày cuối năm, các hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân diễn ra sôi động, kéo theo đó là lượng đơn hàng của các đơn vị chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm tăng đột biến.

Ghi nhận tại một số đơn vị chuyển phát hàng hóa trên địa bàn TP Hà Tĩnh, lượng đơn hàng tăng mạnh, đội ngũ nhân viên cũng thường xuyên tất bật với việc nhận, phân loại và giao phát hàng cho khách.

5 dịch vụ “ăn nên làm ra” dịp cận tết tại Hà Tĩnh

Nhân viên giao hàng hoạt động hết công suất để giao, trả hàng cho khách.

Anh Nguyễn Đinh Thịnh – Quản lý giao hàng Best Express cho biết: “Lượng đơn tăng khoảng 30 - 40%, đạt khoảng 700 - 800 đơn/ngày. Hiện tại đơn vị đang có 13 shipper và có dự định thuê thêm nhân viên thời vụ nếu nhu cầu của khách tiếp tục tăng lên”.

Tấp nập dịch vụ làm đẹp

Với tâm lý đẹp để “diện” tết, nhiều chị em đang tranh thủ đi “tân trang” lại nhan sắc, chính vì vậy, các salon tóc, spa, thẩm mỹ viện… hoạt động rất nhộn nhịp, nhiều nơi đã “kín lịch”. Hiện nay, các kiểu tóc được phái đẹp lựa chọn nhiều là tóc dài layer, uốn sóng, tóc ngắn, sóng lọn to, uốn cụp…

5 dịch vụ “ăn nên làm ra” dịp cận tết tại Hà Tĩnh

Tiệm làm tóc trên địa bàn TP Hà Tĩnh thu hút đông chị em phụ nữ tới “tân trang”, làm đẹp

Anh Dương Nguyễn - Chủ tiệm tóc chia sẻ: “Lượng khách hàng đến tiệm làm tóc đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, nhiều ngày đã khoá lịch không nhận thêm. Đối với khách có nhu cầu cơ bản thì mức giá là từ 600 - 800.000 đồng/đầu, còn thêm các dịch vụ cao hơn có thể từ 2 - 3 triệu đồng/đầu”.

Cùng với đó, các spa, thẩm mỹ viện... cũng “hút” đông khách những ngày cuối năm. Dịch vụ được nhiều khách hàng đặt nhiều, phổ biến là trị mụn, thải độc tố da, tẩy tế bào chết, phun xăm/điêu khắc... Các dịch vụ này có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc liệu trình.

Dịch vụ bảo dưỡng, làm đẹp xe ô tô “đắt” khách

Thời điểm này, hầu hết các gara, cửa hàng nội thất ô tô trên địa bàn TP Hà Tĩnh đều đang tấp nập khách ra vào để bảo dưỡng, tân trang lại xe, chuẩn bị đón tết.

Theo thông tin từ các chủ của hàng nội thất ô tô, lượng xe mới mua chiếm tỉ lệ lớn do năm 2020, Chính phủ giảm thuế trước bạ 50% nên lượng người dân mua xe mới tăng cao so với năm trước.

5 dịch vụ “ăn nên làm ra” dịp cận tết tại Hà Tĩnh

Nhu cầu làm đẹp cho xe ô tô để “chơi tết” tại Hà Tĩnh đang tăng cao.

Anh Trần Hưng – Chủ cơ sở nội thất ô tô cho biết: “Các dịch vụ “hot” được nhiều khách hàng mua xe mới yêu cầu là bọc trải sàn và lót sàn, bọc ghế da, lắp camera lùi, lắp phim cách nhiệt… Còn với xe ôtô cũ, khách hàng thường chú trọng khử khuẩn vệ sinh xe, làm lại sơn ở những điểm bong tróc, kiểm tra hệ thống máy móc…

Hiện nay, các doanh nghiệp, gara, cửa hàng nội thất ô tô đều cố gắng xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại nên giá cả không có nhiều biến động.

Dịch vụ giặt là quá tải

Cuối năm cũng là thời điểm nhiều gia đình dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, đồ đạc, quần áo nên dịch vụ giặt là được người dân lựa chọn khá nhiều để tiết kiệm thời gian, chuẩn bị các việc khác.

5 dịch vụ “ăn nên làm ra” dịp cận tết tại Hà Tĩnh

Tiệm giặt là của chị Phường Trà trên đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) liên tục nhận thêm đơn của khách.

Chị Phương Trà - Chủ cửa tiệm giặt là trên đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh cho biết: “Đợt này, lượng đơn đã tăng hơn 40% so với ngày thường và chắc chắn sẽ còn tăng cao vào những ngày sau lễ ông Công ông Táo. Các loại đồ đạc được mang đến tiệm giặt chủ yếu là chăn, quần áo ấm, giày dép, đệm ghế sa – lông… Cửa hàng luôn trong tình trạng quá tải, phải hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu người dân”.

Nhiều cửa hàng niêm yết bảng giá ổn định, cụ thể giá giặt ướt từ 25 - 30.000 đồng/5kg, sấy khô 30 - 40.000 đồng/lượt, giặt chăn từ 50 - 60.000 đồng/chăn…

Dịch vụ chụp ảnh xuân “kín lịch”

Dịch vụ chụp ảnh xuân bắt đầu thu hút khách hàng từ dầu tháng Chạp và kéo dài đến tận ra Giêng. Nhằm phục vụ yêu cầu của khách, nhiều studio và thợ ảnh tự do trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nhiều concept (ảnh xuân đẹp, màu sắc tươi mới.

5 dịch vụ “ăn nên làm ra” dịp cận tết tại Hà Tĩnh

Các concept ảnh về mùa xuân đều mang màu sắc tươi mới, tông chủ đạo là đỏ.

Anh Nhật Linh - Chủ cơ sở chụp ảnh King studio (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) cho biết : “Cửa hàng đã nhận khá nhiều lịch chụp ảnh xuân, đặc biệt là vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Chúng tôi đã đổi các loại phông, mua sắm thêm phụ kiện, áo dài,… tạo không gian đa dạng để khách tạo dáng. Thợ chỉnh ảnh cũng phải tăng ca, tăng giờ làm để kịp trả ảnh đúng lịch cho khách”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast