Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người trên 12 tuổi

(Baohatinh.vn) - Ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát những người trên 12 tuổi đủ điều kiện nhưng chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19, đến từng nhà để tuyên truyền, vận động.

Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người trên 12 tuổi

Cán bộ y tế lấy mẫu cho các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ.

Trong ngày 9/3, Hà Tĩnh có 875 ca mắc mới. Tổng số ca mắc COVID-19 từ ngày 1/1/2022 đến nay là 21.012 người.

Với 528 bệnh nhân được điều trị khỏi trong ngày, Hà Tĩnh hiện còn 319 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế và 4.348 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại nhà.

Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 566 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, test nhanh 7.398 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Hà Tĩnh tiếp tục rà soát, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người trên 12 tuổi

Các địa phương cần tiếp tục rà soát những người trên 12 tuổi đủ điều kiện nhưng chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Hà Tĩnh hiện đang ở nguy cơ dịch cấp độ 2 - nguy cơ trung bình. Toàn tỉnh hiện có 32 xã, phường, thị trấn cấp độ 3.

Ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị các địa phương và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Phát huy vai trò của tổ giám sát, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng. Tiếp tục kiên trì thực hiện đúng nguyên tắc phòng, chống dịch: ngăn chặn, truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng dập dịch với quy mô phù hợp. Rà soát những người trên 12 tuổi đủ điều kiện nhưng chưa tiêm vắc xin, đến nhà từng đối tượng để tuyên truyền, vận động.

Thực hiện tốt việc quản lý cách ly, theo dõi các trường hợp F0 tại nhà, đảm bảo tất cả F0 được cách ly, theo dõi tại nhà đều được hướng dẫn, chăm sóc về y tế và chuyển tuyến trên kịp thời khi có diễn biến bất thường.

Các địa phương và cơ sở khám, chữa bệnh sẵn sàng các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, ô xy y tế, nhân lực để tiếp nhận, điều trị, chăm sóc các trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất việc bệnh nhân diễn biến nặng và tử vong.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast