17h chiều nay, công dân làm thủ tục lên tàu tại Ga Sài Gòn để về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Tổ công tác của Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, 17h chiều nay (24/7), các công dân có tên trong danh sách trở về Hà Tĩnh sẽ có mặt tại Ga Sài Gòn để thực hiện các thủ tục cần thiết trước khi lên tàu.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lương Tâm - Tổ trưởng Tổ công tác của Hà Tĩnh, sau khi vào đến TP Hồ Chí Minh, Tổ công tác đã nhanh chóng liên hệ làm việc với BQL Ga Sài Gòn để thống nhất một số nội dung quan trọng trong việc đưa công dân Hà Tĩnh trở về.

17h chiều nay, công dân làm thủ tục lên tàu tại Ga Sài Gòn để về Hà Tĩnh

Tổ công tác có mặt tại khu vực kiểm soát của Ga Sài Gòn để chuẩn bị cho việc đón bà con trở về.

Hai bên đã đi đến thống nhất, sẽ bố trí một toa riêng để các thành viên Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tàu và chăm sóc sức khỏe cho bà con; thành lập một khu vực vùng đệm tại khu vực ga để cách ly những người khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và test nhanh COVID-19; Tổ công tác nhận danh sách người về từ BQL Ga Sài Gòn do Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh gửi vào để tiến hành sắp xếp hợp lý cho bà con lên tàu về quê an toàn.

17h chiều nay, công dân làm thủ tục lên tàu tại Ga Sài Gòn để về Hà Tĩnh

Đoàn tiến hành khảo sát thực tế tại khu vực trước cửa Ga Sài Gòn để bố trí, sắp xếp cho bà con khi làm thủ tục.

Chiều nay, đúng 17h, các công dân sẽ có mặt tại Ga Sài Gòn để làm các thủ tục cần thiết trước khi lên tàu.

Công dân sẽ được sắp xếp thành 13 hàng tương ứng với 13 huyện, thị, thành phố ở trước cửa ga tàu; cán bộ của Tổ công tác sẽ phát vé theo danh sách.

Công dân trước khi lên tàu sẽ phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như: chứng nhận kết quả test nhanh Covid-19, CMND/thẻ căn cước, vé lên tàu. Cán bộ nhà ga sẽ soát vé và các giấy tờ cần thiết của các công dân. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho các công dân trước khi lên tàu.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, dự kiến khoảng 18h30, bà con sẽ lên tàu để trở về Hà Tĩnh.

17h chiều nay, công dân làm thủ tục lên tàu tại Ga Sài Gòn để về Hà Tĩnh

Các thành viên Tổ công tác thống nhất một số nội dung sau khi kiểm tra, khảo sát tại Ga Sài Gòn.

Theo phương án 1687/PA-SLĐTBXH ngày 20/7/2021 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc đón công dân Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng công dân được Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh xác lập về quê trên chuyến tàu mang số hiệu SE 14 khởi hành vào ngày 24/7/2021 tại Ga Sài Gòn là 742 người, trong đó có 59 trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast