TP Hà Tĩnh phải quyết tâm đạt đô thị loại II vào năm 2018

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn trong bài phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Hà Tĩnh khoá XX chiều nay (27/12).

tp ha tinh phai quyet tam dat do thi loai ii vao nam 2018

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn đánh giá cao chất lượng kỳ họp, đặc biệt là các phiên chất vấn rất chất lượng ở cả phần câu hỏi và phần trả lời; đồng thời thông tin thêm về kết quả Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá XVIII và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2016. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của thành phố Hà Tĩnh; nổi bật nhất là xây dựng đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hoá, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải cách hành chính, đảm bảo an ninh trật tự…

Bí thư Tỉnh uỷ cũng chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN và định hướng những giải pháp khắc phục, trong đó, các cơ chế, chính sách phải kích hoạt được sự tham gia của người dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu, bằng sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị, thành phố phải quyết tâm hoàn thành bằng được mục tiêu về đích đô thị loại II vào năm 2018. Tiếp tục phát động mạnh mẽ xây dựng NTM gắn với đô thị văn minh. HĐND với chức năng, nhiệm vụ của mình, cần phát huy vai trò giám sát trên tất cả các lĩnh vực, phải trực tiếp đối thoại với nhân dân.

tp ha tinh phai quyet tam dat do thi loai ii vao nam 2018

Chủ tịch UBND thành phố Hà Văn Trọng nghiêp túc tiếp thu và khẳng định, thành phố sẽ từng bước tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ đã đề ra cũng như những nội dung Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo tại kỳ họp. Trong đó, chú trọng các vấn đề về xây dựng đô thị văn minh, quy hoạch treo, nợ đầu tư xây dựng cơ bản...

Thời gian tới, thành phố cũng sẽ ban hành một số cơ chế chính sách về sản xuất nông nghiệp, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới dựa trên cơ sở rà soát, bổ sung, sửa đổi những cơ chế, chính sách đã ban hành sao cho phù hợp với yêu cầu thực tế.

tp ha tinh phai quyet tam dat do thi loai ii vao nam 2018

Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị HĐND thành phố tăng cường giám sám, thông tin tới UBND về những vấn đề bất cập để sớm tìm giải pháp khắc phục.

Như vậy, sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình nghị sự đề ra. Kỳ họp đã thông qua các dự thảo nghị quyết về: Nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP-AN năm 2017; nhiệm vụ thu chi ngân sách, kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2017; một số cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất kinh doanh; kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2017 của HDND thành phố khoá XX; chương trình giám sát của HĐND thành phố năm 2017.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast