Hà Tĩnh rà soát được 16.644 người về từ các địa phương đang có dịch

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã rà soát được 16.644 người từ các địa phương đang có dịch bệnh Covid-19 về trên địa bàn. Ngành y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ, phân loại để có biện pháp phòng dịch phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương, ngành liên quan đang vào cuộc một cách khẩn trương, quyết liệt rà soát người về từ các địa phương đang có dịch. Đến nay, toàn tỉnh đã rà soát, lập danh sách được 16.644 người đi về từ các địa phương đang có dịch bệnh Covid-19, trong đó Hà Nội và TP HCM là những địa phương có số người về trên địa bàn đông nhất. Ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm được 9.590 người, kết quả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh rà soát được 16.644 người về từ các địa phương đang có dịch

Các trường hợp đến/về Hà Tĩnh từ các tỉnh, thành khác trong toàn quốc phải khai báo y tế bắt buộc với trạm y tế, xã, phường, thị trấn nơi cư trú/lưu trú

Hiện còn 3 bệnh nhân Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

Tổng số người đang cách ly tập trung là 136, trong đó 113 người tại khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh) và 23 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 10.979 người; cách ly tại nhà 1.021 người.

Hà Tĩnh rà soát được 16.644 người về từ các địa phương đang có dịch

Các địa phương đang khẩn trương rà soát người về từ các địa phương đang có dịch để có biện pháp phòng, chống phù hợp.

Nhiệm vụ đặt ra hiện nay là các địa phương tăng cường rà soát các trường hợp liên quan đến ca mắc bệnh là người nhập cảnh sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại các địa phương về trên địa bàn để có biện pháp cách ly, quản lý phù hợp.

Tiếp tục rà soát, lập danh sách các trường hợp đến/về từ các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp.

Tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu, cụm công nghiệp. Quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế. Kịp thời truy vết các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp chuyên môn phù hợp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast