Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

(Baohatinh.vn) - Việc tổ chức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Hương Khê (Hà Tĩnh) được thực hiện thường xuyên ở các chi bộ, các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

Chiều 26/4, Huyện uỷ Hương Khê tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xác định việc quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Cụ thể, trong 5 năm qua, huyện ban hành 25 văn bản, trong đó có 15 kế hoạch, 1 thông báo kết luận, 3 công văn, 3 báo cáo, 3 quyết định.

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Từ Thị Hoà báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong 5 năm qua ở Hương Khê.

Trên cơ sở nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, các kế hoạch và chuyên đề hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác với phương châm: ‘‘trên trước, dưới sau”, ‘‘trong trước ngoài sau”, ‘‘học đi đôi với làm theo”; các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp đặc điểm tình hình, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình để triển khai tổ chức thực hiện một cách hiệu quả, thiết thực, 100% tổ chức Đảng nghiêm túc triển khai thực hiện.

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

Bí thư Đảng uỷ xã Hương Đô Trần Thị Hồng Thắm: Tại các buổi sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ cơ sở, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung làm theo lời Bác bằng các mẩu chuyện cụ thể và giản dị trong cuộc sống hằng ngày của Bác để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan học tập và làm theo.

Hầu hết cán bộ lãnh đạo, chủ chốt, người đứng đầu các cấp và đảng viên thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm tự giác, nêu gương để quần chúng noi theo. Việc học tập và làm theo Bác đã gắn với các phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất trên các lĩnh vực công tác, nhờ đó, càng trở nên hiệu quả, thiết thực.

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

Bí thư Đảng uỷ xã Hương Trà Ngô Viết Hạ: Đảng bộ xã đã chỉ đạo các thôn, mỗi cán bộ, đảng viên bám sát chương trình, kế hoạch thực hiện các tiêu chí nông thôn mới gắn với học tập và làm theo bác, nhờ đó xã đã hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng; kinh tế tăng trưởng khá; VH-XH, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, mỗi xã một sản phẩm, chương trình giảm nghèo có nhiều chuyển biến tích cực; QP-AN được củng cố tăng cường, chính trị ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

Bí thư Huyện uỷ Lê Ngọc Huấn: Học tập và làm theo Bác phải hướng đến mục tiêu là nâng cao đời sống văn hoá, vật chất cho nhân dân, trước mắt là hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới.

Cụ thể, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hương Khê có 17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 15,1%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 44,7 triệu đồng/người/năm. Giá trị sản phẩm thu hoạch trên đơn vị diện tích đạt 107 triệu đồng/ha. Tổng giá trị sản xuất 5 năm, công nghiệp đạt 336,2 tỷ đồng; tiểu thủ công nghiệp đạt 1.159 tỷ đồng; có 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới (có 75 khu dân kiểu mẫu, 830 vườn mẫu đạt chuẩn), nhiều mô hình mới, cách làm hay đã trở thành điểm sáng của tỉnh…

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lê Văn Khánh: Thời gian tới, Hương Khê cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước...

Để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian tới, huyện xác định: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị của địa phương, đơn vị.

Cấp ủy các cấp lựa chọn các nội dung trọng tâm, kịp thời xử lí những vấn đề bức xúc, nổi cổm được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề lệch lạc về quan điểm, đường lối; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, lề lối, tác phong làm việc; ý thức tôn trọng Nhân dân; nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên. Có kế hoạch, biện pháp khắc phục cụ thể, phân công cán bộ lãnh đạo phụ trách, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân…

Dịp này, huyện Hương Khê vinh danh 15 tập thể và 25 cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 5 năm qua.

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

Dịp này, huyện Hương Khê vinh danh 15 tập thể...

Hương Khê vinh danh 40 tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác

... và 25 cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 5 năm qua.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast