Tranh nhau trả tiền nhậu, đánh bạn rượu chấn thương sọ não

(Baohatinh.vn) - Sau khi rượu thịt chó vào ngà ngà say, thấy Nghĩa tranh trả tiền nhậu, Trần Đình Nhật (trú tại Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nghĩ mình bị xem thường nên đã cùng với Quỳnh và Côn xông vào đánh bạn đến chấn thương sọ não.

Tranh nhau trả tiền nhậu, đánh bạn rượu chấn thương sọ não

Các bị cáo Nhật, Quỳnh và Côn tại phiên tòa

Chiều 16/8/2018, TAND huyện Cẩm Xuyên mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1998), Trần Đình Nhật (SN 1998) và Trần Văn Côn (SN 2000) đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h15" ngày 10/1/2018, nhóm Quỳnh, Nhật và Côn ngồi uống rượu tại một quán thịt chó ở xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên) thì Trần Văn Vũ (SN 1995) đi xe máy chở Nguyễn Tiến Nghĩa (SN 1995, người cùng xã) đến tham gia góp vui.

Đến 16h30" cùng ngày, sau khi cả nhóm đã ngà say nên quyết định dừng cuộc nhậu. Lúc này, Nhật và Nghĩa tranh nhau trả tiền nhậu, trong lúc giằng co giữa 2 người phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi.

Cho rằng Nghĩa xem thường bạn mình nên Quỳnh lấy vỏ chai bia Huda lao vào đánh Nghĩa. Được mọi người can ngăn nên Nghĩa lên xe máy bỏ về.

Khoảng 5 phút sau, còn ấm ức vì bị đánh vô cớ nên Nghĩa quay trở lại quán tìm nhóm bạn hỏi cho ra nhẽ. Thấy Nghĩa đến thì Nhật và Côn tiếp tục xông vào đấm, đá túi bụi vào người Nghĩa, còn Quỳnh lấy ống tuýp sắt đánh trực diện vào đầu Nghĩa.

Sau đó, Nghĩa được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sỹ kết luận Nghĩa bị chấn thương sọ não, với tỷ lệ tổn thương 34%.

Sau khi gây thương tích cho bạn mình, các bị cáo đã bồi thường cho Nghĩa tổng số tiền 150 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận về hành vi, vai trò của mình và bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Trần Đình Nhật 45 tháng tù; Nguyễn Văn Quỳnh 42 tháng tù; Nguyễn Văn Côn 30 tháng tù treo, thời gian thử thách là 5 năm.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast