Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội “cháy” vé dịp lễ 30/4

(Baohatinh.vn) - Còn 2 tuần nữa mới tới dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội và chiều ngược lại đã “cháy” vé ngày cao điểm.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội “cháy” vé dịp lễ 30/4

Nhân viên nhà xe Văn Minh soát vé trên hệ thống để báo cho khách.

Ghi nhận tại các nhà xe chạy tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội đóng trên địa bàn TP Hà Tĩnh như: Dũng Minh, Văn Minh, Phú Quý… khách đã đặt vé từ đầu tháng 4, thời điểm này đã hết vé chiều về ngày 29/4 và chiều đi ngày 3/5.

Chị Dương Thị Hiền – nhân viên bán vé Nhà xe Văn Minh tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội và chiều ngược lại cho biết: “Lễ 30/4 năm nay nghỉ 4 ngày nên khách hàng đặt vé xe về quê khá sớm, hiện chúng tôi đã bán hết vé cả chiều đi và chiều về cho những ngày cao điểm. Trong quá trình bán vé, chúng tôi sẽ kiểm tra lại hệ thống, nếu có ghế nào khách đổi, trả còn trống thì sẽ nhận đặt cho khách. Vào dịp lễ, công ty sẽ huy động hết 14 xe xuất phát từ Hà Tĩnh để phục vụ nhu cầu đi lại của khách hàng.”

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội “cháy” vé dịp lễ 30/4

Nhiều nhà xe đã lên kế hoạch tăng cường chuyến để phục vụ hành khách dịp lễ.

Chị Trần Thị Hoa (quê Nghi Xuân, sinh sống tại Hà Nội) chia sẻ: “Ngày 10/4, tôi gọi đặt vé Nhà xe Văn Minh chuyến tối 29/4 để về quê nhưng đã hết. Tôi cũng chủ quan, không nghĩ dịp lễ này lại nhiều người đặt vé vậy”.

Thông tin từ các nhà xe, vé xe dịp lễ 30/4 năm nay vẫn niêm yết theo giá ngày thường, không có tình trạng tăng giá.

Chị Trần Thị Nga – nhân viên bán vé Nhà xe Dũng Minh thông tin: “So với dịp lễ năm ngoái thì năm nay tình hình dịch bệnh có vẻ đã ổn định hơn nên người dân về quê nghỉ lễ đông. Vé chiều Hà Nội - Hà Tĩnh tối ngày 29/4 và chiều Hà Tĩnh đi Hà Nội tối 3/5 khách đặt hết từ sớm. Giá vé được bán theo quy định gồm vé 210.000 đồng, 250.000 đồng và 350.000 đồng”.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội “cháy” vé dịp lễ 30/4

Hiện tại, nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội đã “cháy vé” ngày cao điểm dịp lễ 30/4.

Để chuẩn bị phục vụ khách hàng trong những ngày cao điểm, các nhà xe đã lên kế hoạch bảo trì xe, niêm yết giá đầy đủ và cam kết lái xe chấp hành về tốc độ, không chở quá số người quy định... để người dân yên tâm về quê nghỉ lễ.

Chị Nguyễn Thị Lan – nhân viên điều hành Nhà xe Phú Quý cho hay: “Vé xe dịp lễ năm nay khách đã đặt từ đầu tháng 4 và ngày cao điểm cả chiều đi lẫn chiều về hết khá sớm. Mặc dù số lượng khách dịp lễ tăng nhưng chúng tôi chỉ nhận đủ lượng khách, không vượt số lượng quy định, đảm bảo an toàn và thoải mái cho hành khách”.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội “cháy” vé dịp lễ 30/4

Nhân viên nhà xe Văn Minh vệ sinh xe sau chuyến đi.

Trong khi đó, những tuyến xe đường dài khác, khách cũng đã đặt vé rải rác và dự báo sẽ đông trong những ngày tới.

Anh Nguyễn Huy Khánh – Giám đốc Công ty Vân Truyền (nhà xe Khánh Truyền) thông tin: Hiện khách đã đặt khoảng 30% số ghế chiều đi và về tuyến Hà Tĩnh – Đà Nẵng. Khách tuyến này không chỉ có người dân về quê nghỉ lễ mà còn có khách đi du lịch. Tình hình dịch bệnh Covid-19 tương đối ổn định nên dự báo lượng khách sẽ khá đông, hiện nhiều người đã gọi hỏi vé nhưng vẫn chờ gần ngày lễ hơn mới đặt”.

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội “cháy” vé dịp lễ 30/4

Công tác ra vào bến bãi sẽ được kiểm soát chặt trong những ngày nghỉ lễ để người dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Dự kiến khách đi lại đông trong dịp lễ, vì vậy, các bến xe, đơn vị vận tải sẽ soát chặt công tác ra vào bến bãi, đảm bảo việc phòng dịch Covid-19 để việc đi lại của người dân an toàn, thuận tiện.

Ông Trần Quốc Hoàn – Phó trưởng Bến xe Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện công tác phòng dịch Covid-19, bến xe kiểm soát chặt chẽ xe ra, vào và yêu cầu các nhà xe chấp hành quy định phòng dịch như: trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn... Chúng tôi cũng yêu cầu các nhà xe thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký, niêm yết giá… và chỉ xuất, nhập bến cho những xe đủ điều kiện, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe."

Nhiều nhà xe tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội “cháy” vé dịp lễ 30/4

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast