Hà Tĩnh có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

(Baohatinh.vn) - Điều trị đủ 21 ngày tại BVĐK khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và có 4 lần xét nghiệm âm tính, 2 ca bệnh Covid-19 phát hiện trong khu cách ly tập trung Mitraco (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được công bố khỏi bệnh.

Như vậy đến nay, tại BVĐK khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo chỉ còn cách ly, điều trị cho 3 bệnh nhân Covid-19, trong đó 1 bệnh nhân cũ được ghi nhận nhiễm bệnh trong khu cách ly KTX Mitraco và 2 bệnh nhân vừa ghi nhận trong ngày 6/6 tại xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà).

Ngoài BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, có 3 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 2 bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hà Tĩnh có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Nhân viên y tế huyện Cẩm Xuyên giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung.

Liên quan đến việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với 7 ca bệnh ở TP Hà Tĩnh và Thạch Hà, đến tối 6/6, lực lượng chức năng đã xác định được 247 trường hợp F1 và 2.511 trường hợp F2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành xét nghiệm được 179 mẫu F1, 2008 mẫu F2 và đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 406 người, trong đó 115 người tại khu ký túc xá Mitraco, 11 người tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của tỉnh (thuộc xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) và 280 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 12.711 người; cách ly tại nhà 4.206 người.

Song song với việc khoanh vùng, dập dịch đối với 7 ca bệnh vừa ghi nhận từ ngày 5/6 đến nay, các địa phương tiếp tục rà soát người về từ địa phương có dịch.

Đến nay Hà Tĩnh đã rà soát, lập danh sách được 17.349 người đi về từ Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Ngành y tế đã xét nghiệm được 11.160 trường hợp, kết quả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Thạch Hà đã phong tỏa một phần thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến sau khi xác định có 2 trường hợp dương tính.

Trước tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp, ngành y tế và các địa phương đang dồn lực thực hiện truy vết, cách ly phù hợp, đúng quy định đối với trường hợp F1, F2 của các ca bệnh dương tính, nhất là liên quan đến 7 ca bệnh vừa được phát hiện từ ngày 5/6 cho đến nay tại TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Kích hoạt và triển khai các phương án cách ly tập trung trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng sử dụng theo diễn biến dịch bệnh, tuyệt đối không để bị động. Giám sát chặt chẽ việc tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast