4 đảng bộ ở Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị đại hội điểm cấp cơ sở

(Baohatinh.vn) - Vinh dự được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh, đến nay, 4 đảng bộ (xã Thượng Lộc (Can Lộc), Hương Trạch (Hương Khê), phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh), Sở TN&MT (Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh) đang gấp rút triển khai các công tác chuẩn bị đại hội.

Đầu tháng 2/2020, sau khi nhận công văn của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về lựa chọn đại hội điểm cấp cơ sở, ban thường vụ các huyện, thành phố và đảng ủy trực thuộc đã nhanh chóng họp bàn và lựa chọn các đơn vị, địa phương để triển khai. Với tinh thần quyết tâm và chuẩn bị chu đáo, đến nay, các đảng bộ đều dự kiến tổ chức đại hội điểm vào đầu tháng 3/2020.

4 đảng bộ ở Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị đại hội điểm cấp cơ sở

Đoàn công tác Huyện ủy Can Lộc sát sao cùng Thường trực Đảng ủy xã Thượng Lộc chuẩn bị đại hội

Là địa phương được “chọn mặt gửi vàng”, những ngày qua, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Thượng Lộc rất bận rộn với việc đánh giá tiến độ triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch đã phân công. Không những thế, Đảng bộ xã còn được Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức làm việc, rà soát, hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy xã Mai Xuân Minh cho biết: “Với sự hỗ trợ của lãnh đạo cấp trên, đến nay, chúng tôi đã trình báo cáo chính trị lên Ban Thường vụ Huyện ủy. Ngoài ra, công tác nhân sự đã được thực hiện theo quy trình 5 bước, lựa chọn 13 đồng chí dự kiến tham gia ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới”.

Không chỉ tập trung cho các nội dung chính phục vụ đại hội, thời gian này, Đảng bộ xã Hương Trạch (Hương Khê) còn tập trung triển khai các công trình chào mừng đại hội Đảng. Không ít công trình trong số đó được xây dựng từ nguồn đóng góp của người dân, các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn.

4 đảng bộ ở Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị đại hội điểm cấp cơ sở

Công trình cổng chào thôn Phú Lễ ở xã Hương Trạch (Hương Khê)

“Chào mừng đại hội Đảng, Hương Trạch đã và đang triển khai xây dựng 5 cổng chào thôn; xây dựng tuyến đường điện thắp sáng làng quê ở 1 thôn; làm hệ thống đường giao thông nông thôn... Ngoài ra, người dân còn tích cực thi đua lao động sản xuất, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng nông thôn mới” - Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Quốc Tấn chia sẻ.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền về đại hội cũng đang được các đảng bộ chú trọng, thông qua hệ thống pano, áp phích và biểu ngữ dọc các tuyến đường, trước trụ sở cơ quan...

“Vừa là Đảng bộ phường duy nhất trong toàn tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cơ sở của tỉnh; cũng là 1 trong 3 đảng bộ được lựa chọn để tổ chức đại hội điểm của TP Hà Tĩnh, ngoài các nhiệm vụ lớn, chúng tôi đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền. Đảng bộ vừa tập trung tuyên truyền trực quan vừa tuyên truyền thông qua các cuộc họp, hội nghị diễn ra ở tổ dân phố” - Chủ tịch UBND phường Nam Hà Trần Xuân Sơn trao đổi.

4 đảng bộ ở Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị đại hội điểm cấp cơ sở

Pano, áp phích chào mừng Đại hội Đảng đã được treo trang trọng trước trụ sở các xã

Gấp rút triển khai công tác chuẩn bị đại hội điểm, Phó Bí thư Đảng bộ Sở TN&MT Trần Hữu Khanh cho hay: “Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ đang tập trung triển khai các nội dung chuẩn bị đại hội theo đúng tiến độ. Hiện nay, chúng tôi đang chờ lịch duyệt nội dung từ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh”.

Với tinh thần khẩn trương, hiệu quả cùng sự “xắn tay” vào cuộc của Đảng bộ cấp trên, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội điểm ở 4 đảng bộ được chọn đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chính.

Nhìn chung, các đảng bộ đã hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị trình Ban Thường vụ cấp trên xem xét; hoàn thiện báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; phương án nhân sự phục vụ đại hội; kịch bản chi tiết chương trình đại hội, kịch bản điều hành đại hội...

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast