Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

(Baohatinh.vn) - Mạnh dạn đầu tư tiền tỷ để nâng cấp cơ sở hạ tầng, linh hoạt, sáng tạo trong xây dựng dịch vụ mới, nhiều cơ sở nghỉ dưỡng, điểm kinh doanh tại các vùng biển Hà Tĩnh đang bắt nhịp với hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

Khu resort Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà). Ảnh: Ban quản lý cung cấp

Hoạt động cầm chừng trong một thời gian dài do ảnh hưởng dịch COVID-19 khiến nhiều hạng mục tại Khu resort Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà) xuống cấp. Để “hồi sinh” và nâng cấp khu nghỉ dưỡng, ban quản lý điểm du lịch này đã đầu tư 50 tỷ đồng để chỉnh trang và xây mới nhiều hạng mục quan trọng.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Giám đốc Khu resort Quỳnh Viên cho biết: “Thích ứng trong bối cảnh mới đòi hỏi các sản phẩm du lịch phải có sự thay đổi phù hợp. Để phục hồi và tiếp tục phát triển, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch mang tính chiến lược cho cơ sở nghỉ dưỡng Quỳnh Viên. Trong tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng giai đoạn từ nay đến năm 2025, trước mắt, chúng tôi dành 50 tỷ để tập trung đầu tư nâng cấp và xây dựng mới 4 hạng mục lớn: hệ thống giao thông, cảnh quan môi trường, không gian nghỉ dưỡng sinh hoạt và ẩm thực”.

Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

Công nhân chỉnh trang lối đi trong khuôn viên khu resort Quỳnh Viên.

Cùng với nâng cấp các hạng mục xuống cấp, cơ sở đang nỗ lực hoàn thiện một số công trình mới để kịp phục vụ du khách tham quan, nghỉ dưỡng trong mùa hè này như: 5 villa cao cấp với 24 phòng, bể bơi vô cực có sức chứa khoảng 300 người/lượt, bảo tàng kỳ quan đá, đồi hoa hướng dương...

Đặc biệt, các sản phẩm sắp được khu resort Quỳnh Viên đưa vào phục vụ đều đáp ứng xu hướng tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong bối cảnh thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19. Đó là không gian sinh hoạt thoáng rộng, nơi nghỉ dưỡng đảm bảo khoảng cách cho nhóm du khách hoặc từng gia đình... Trong đó, đồi hoa hướng dương rộng gần 2.000m2, bảo tàng kỳ quan đá... là những điểm nhấn hấp dẫn phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách khi đến đây.

Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

Đồi hoa hướng dương rộng gần 2.000 m2 hứa hẹn là điểm check in thu hút du khách trong mùa hè này.

Chào đón mùa du lịch 2022 trong bối cảnh mới, hiện nay, 16 nhà hàng tại bãi tắm Thạch Hải cũng đã bắt đầu chỉnh trang cơ sở vật chất để đón đầu mùa du lịch biển.

Ông Trần Đăng Lợi - công chức văn hóa xã Thạch Hải cho biết: “Chúng tôi vừa tổ chức cuộc họp với các chủ kinh doanh nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn về công tác chuẩn bị đón khách mùa du lịch biển. Các chủ cơ sở kinh doanh đều thống nhất tăng cường đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất tại điểm đến của mình để phục vụ du khách về biển Thạch Hải một cách tốt nhất. Năm nay, 2 hộ kinh doanh trên địa bàn cũng đã đăng ký xây dựng cảnh quan ở 2 phía Nam, Bắc bãi tắm. Hy vọng, dịch vụ này sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh".

Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

Điểm chụp ảnh "check in" tại bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà) thu hút du khách mùa hè năm 2021. Ảnh: Tư liệu

Từ đầu tháng 3, bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) đã đón nhiều du khách về tắm biển và thưởng thức hải sản. Nhiều nhà hàng ở điểm du lịch này đang chuẩn bị các điều kiện để phục vụ nhu cầu ẩm thực và tắm nước ngọt...

Anh Nguyễn Văn An (chủ nhà hàng Hải Châu, thị trấn Lộc Hà) cho biết: “Dịch bệnh từng bước được kiểm soát, chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới đã bắt đầu 2 tuần nay nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm mở lại nhà hàng. Chúng tôi cũng không ngại đầu tư để nâng cấp dịch vụ trong mùa du lịch biển 2022”.

Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

Các nhà hàng ở bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà) tập trung chỉnh trang chuẩn bị đón khách.

Để cải tạo lại không gian nhà hàng rộng 800m2, anh An đầu tư hơn 40 triệu đồng mua sắm mới nhiều thiết bị phục vụ 50 bàn ăn, 2 phòng tắm nước ngọt, các bể chứa hải sản tươi sống; trang trí lại biển hiệu, hệ thống chiếu sáng... “Chúng tôi tin tưởng, năm nay, việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn, nhất là không còn lo phải đóng cửa gần hết cả mùa hè như năm ngoái” - anh An bày tỏ.

Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

Anh Nguyễn Văn An (chủ nhà hàng Hải Châu, thị trấn Lộc Hà) tin tưởng việc kinh doanh trong mùa du lịch biển năm 2022 sẽ thuận lợi.

Bắt nhịp không khí sôi nổi trở lại của các hoạt động du lịch, Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (Cương Gián, Nghi Xuân) cũng náo nức chuẩn bị các hoạt động chỉnh trang để đón khách.

Anh Lê Quốc Toản - Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia cho biết: “Dịp này, chúng tôi đầu tư khoảng hơn 100 triệu đồng để nâng cấp các hạng mục, đồng thời tạo thêm một số điểm chụp ảnh trên bãi biển để phục vụ du khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ bổ sung nhiều món mới vào thực đơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng”.

Các cơ sở kinh doanh du lịch ở Hà Tĩnh “rót vốn” đầu tư, đón khách trở lại

Du khách nghỉ dưỡng, ăn uống tại Phú Minh Gia dịp cuối tháng 4/2021. Ảnh: Tư liệu

Theo kế hoạch, Phú Minh Gia sẽ bắt đầu công việc chỉnh trang, nâng cấp điểm đến của mình vào tuần tới để kịp phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay, Hà Tĩnh đã khởi động chương trình phối hợp với Nghệ An và Thanh Hóa xây dựng các tuor theo hướng “Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm”. Việc các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở các vùng biển Hà Tĩnh mạnh tay đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung các dịch vụ mới sẽ góp phần tạo nền tảng vững chắc cho chương trình phối hợp nhằm phát triển du lịch trong bối cảnh mới. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ xây dựng thêm các hoạt động xúc tiến, quảng bá nhằm thu hút du khách về với Hà Tĩnh.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast