Cử tri Vũ Quang bức xúc trước những bất cập trong giao đất, giao rừng

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/4, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn và các vị đại biểu trong đoàn có buổi tiếp xúc với cử tri Vũ Quang tại thôn 5, xã Sơn Thọ. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

cu tri vu quang buc xuc truoc nhung bat cap trong giao dat giao rung

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc với cử tri vùng thượng huyện Vũ Quang và thôn 5, xã Sơn Thọ

Tại buổi TXCT này, một số cử tri phản ánh: Chủ trương giao đất, giao rừng là đúng đắn. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn nhiều bất cập khi nhiều hộ mới được giao đất đã chuyển nhượng, nhiều hộ đã có đất nhưng vẫn tiếp tục được cấp, trong khi nhiều gia đình khác có nhu cầu thực sự thì không có đất để sản xuất.

cu tri vu quang buc xuc truoc nhung bat cap trong giao dat giao rung

Đại biểu Trần Đình Gia - Bí thư Huyện ủy Huyện Kỳ Anh báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Không có đất rừng sản xuất nên ảnh hưởng đến công ăn việc làm, thu nhập của rất nhiều hộ dân miền núi. Vì vậy, tỉnh, huyện cần phải rà soát, kiểm tra quỹ đất rừng sản xuất để tiếp tục giao cho nhân dân, nhất là những hộ chưa có đất rừng, những hộ có nhiều cống hiến trong việc khai hoang, phục hóa những vùng đất hoang hóa trước đây.

cu tri vu quang buc xuc truoc nhung bat cap trong giao dat giao rung

Cử tri Phạm Văn Minh ở thôn 5, xã Sơn Thọ mong muốn Công ty Thanh Thành Đạt tạo điều kiện cho con em địa phương vào làm việc khi Nhà máy gỗ ván ép đầu tư trên địa bàn đi vào hoạt động.

Cử tri Sơn Thọ cũng phản ánh, hiện nay, ngoài tình trạng tranh chấp, lấn chiếm đất rừng còn khá phổ biến thì hồ sơ thủ tục cấp đất, chuyển đổi đất lâm nghiệp còn nhiều bất cập, chồng chéo. Vì vậy, các cấp, ngành chức năng cũng cần xem xét, xử lý các vấn đề này, hạn chế tối đa tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh.

cu tri vu quang buc xuc truoc nhung bat cap trong giao dat giao rung

Cử tri Hoàng Bá Hoạch ở thôn 7, xã Sơn Thọ: Nhiều hộ dân của Sơn Thọ không được giao đất rừng hoặc giao với diện tích ít, trong khi người ngoài huyện, ngoài xã, cán bộ thì lại có, thậm chí có số lượng nhiều.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, cử tri Vũ Quang mong muốn: Trung ương, tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư trang thiết bị, bố trí thuốc men, điều động bác sỹ đến các trạm y tế ở khu vực miền núi để chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho nhân dân; bố trí việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp; bình xét hộ nghèo đúng đối tượng; xử lý tốt rác thải và tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn...

cu tri vu quang buc xuc truoc nhung bat cap trong giao dat giao rung

Cử tri Phan Đăng Chiến ở thôn 6, xã Sơn Thọ đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung xây dựng hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng cho người dân.

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri mong muốn sớm triển khai xây dựng nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở xã Sơn Thọ vì khởi công đã lâu; nâng cấp tỉnh lộ 559; đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông nông thôn, đường điện sinh hoạt ở một số nơi trên các địa bàn miền núi...

cu tri vu quang buc xuc truoc nhung bat cap trong giao dat giao rung

Sau khi nghe lãnh đạo xã Sơn Thọ và huyện Vũ Quang làm rõ một số vấn đề cử trì phản ánh, thắc mắc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn nghiêm túc tiếp thu, đồng thời thông tin, giải trình một số nội dung cử tri cùng quan tâm.

Cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành đặc biệt quan tâm đến hiệu quả kinh tế, hiệu quả sử dụng đất vàưu tiên bố trí lao động của địa phương. Riêng Nhà máy sản xuất gỗ ván ép MDF, HDF và gỗ ván thanh thì cần sớm khắc phục những hư hỏng trên đường mương nội đồng, có phương án đảm bảo môi trường và xác định mốc giới giải tỏa giữa khuôn viên nhà máy với trục đường thôn...

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast