Kích hoạt tín dụng, đón “sóng” thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhịp độ kinh tế đang quay trở lại sau khủng hoảng do dịch Covid-19. Đây là lúc các ngân hàng, công ty tài chính trên địa bàn Hà Tĩnh bước vào “đường đua mới” để “thổi” lại sức nóng của thị trường tiêu dùng.

Kích hoạt tín dụng, đón “sóng” thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh

Dịch vụ tài chính “ăn nên làm ra” khi các bên cung cấp dịch vụ thực hiện chương trình khuyến mãi

Mấy ngày qua, đợt giảm giá “sốc” của một số mẫu smartphone SamSung đã tạo ra đợt “sóng” lớn nhất cho thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh kể từ sau đại dịch Covid-19. “Ăn theo” chương trình khuyến mãi lớn từ nhà sản xuất, dịch vụ tài chính cho vay trả góp cũng “ăn nên làm ra”.

Chị Trần Thị Thu Hằng, nhân viên tư vấn dịch vụ tài chính Fe-Credit cho biết: “Thay vì trả thẳng một khoản tiền lớn thì dịch vụ hỗ trợ khách hàng trả góp với lãi suất 0%. Đặc biệt, công ty đang áp dụng cho cả những khoản trả góp trên bảng giá đã giảm của sản phẩm nên càng thu hút được khách hàng. Cứ 10 người thì 8 người sẽ chọn phương thức thanh toán bằng trả góp qua công ty tài chính”.

Kích hoạt tín dụng, đón “sóng” thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh

Thị trường ô tô là một trong những lĩnh vực có sức tăng trở lại mạnh nhất sau dịch Covid-19 (Ảnh Thu Phương)

Theo hình thức này, người mua hàng chỉ phải thanh toán khoảng 30% giá trị sản phẩm, số còn lại sẽ được thu nợ hàng tháng thông qua sự kết nối 3 bên: nhà cung cấp sản phẩm - công ty tài chính và ngân hàng.

Anh Nguyễn Văn Duy, khách hàng ở Cẩm Xuyên cho hay: “Khoản vay được chia nhỏ trong 6 tháng, tôi không ngần ngại đầu tư cho mình một chiếc smartphone cao cấp có giá trị hơn 16 triệu đồng”.

Phải nói rằng, sự trở lại thị trường của các nhà sản xuất khá ấn tượng và được kỳ vọng sẽ làm “sống dậy” thị trường tiêu dùng của Hà Tĩnh. Chẳng hạn, từ tháng 5 - 6/2020, các hãng xe ô tô và nhà phân phối trên địa bàn đều thực hiện các mức giá giảm sâu, khuyến mãi sản phẩm tặng kèm hấp dẫn; bất động sản dần “ấm” trở lại...

Kích hoạt tín dụng, đón “sóng” thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh

Vietcombank không hề bị “đứt đoạn” do Covid-19, trở thành một trong những ngân hàng có tiềm lực mạnh nhất về khả năng đáp ứng nhu cầu tín dụng

Diến biến này trở thành cơ hội để các ngân hàng thương mại kích hoạt lại mảng tín dụng “con gà đẻ trứng vàng”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, lãi suất cho vay tiêu dùng ở các ngân hàng thương mại trên địa bàn đang giao động phổ biến ở mức 6,5%- 8,7%/năm, thấp nhất trong nhiều năm qua.

Vietcombank áp dụng lãi suất chỉ 7,5%/năm cho khách hàng cá nhân vay sản xuất kinh doanh, mua ô tô, sửa chữa hoặc mua nhà đối với kỳ ngắn hạn và 7,7%-8,1%/năm đối với trung- dài hạn.

Kích hoạt tín dụng, đón “sóng” thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh

HDBank Hà Tĩnh đang “chạy” nhiều chương trình tín dụng ưu đãi “đi thẳng” đến đối tượng khách hàng cá nhân

HDBank “đi thẳng” vào đối tượng khách hàng sau Covid- 19 bằng hàng loạt các chương trình tín dụng như: “Chung tay chia sẻ, vững bền vượt qua Covid- 19” với hạn mức gói vay lên đến 4.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 2- 4,5% so với lãi vay thông thường; “An tâm vay, tích lũy ngay” sẽ giúp khách hàng ân hạn gốc đến 24 tháng.

Bà Lâm Thị Vân Nga, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, HDBank Hà Tĩnh cho biết: “Không chỉ đối với khách hàng doanh nghiệp, các gói tín dụng ưu đãi của HDBank còn chú trọng chia sẻ, đồng hành với khách hàng nhỏ lẻ, tín dụng cá nhân. Mặc dù bối cảnh dịch bệnh khó khăn, cho vay tiêu dùng tăng thêm gần 60 tỷ đồng kể từ đầu tháng 4, đưa tổng dư nợ của toàn chi nhánh đạt gần 1.500 tỷ đồng”.

Kích hoạt tín dụng, đón “sóng” thị trường tiêu dùng Hà Tĩnh

Agribank Hà Tĩnh và Agribank Hà Tĩnh II vẫn giữ thế chủ lực trên thị trường tài chính tiêu dùng ở nông thôn

Trên thị trường nông thôn, với sự gia nhập của hình thức cho vay qua thẻ thấu chi, Agribank Hà Tĩnh và Agribank Hà Tĩnh II đã “khai phá” được thị trường mới trong lĩnh vực tiêu dùng. Khách hàng sẽ được cấp hạn mức từ 5 - 30 triệu đồng qua thẻ thấu chi không cần tài sản đảm bảo để thanh toán hàng hóa, dịch vụ ở những điểm chấp nhận thẻ. Điều này, giúp khách hàng giải quyết các khoản chi tiêu thiếu hụt, giảm nguy cơ tín dụng đen xâm nhập khu vực nông thôn.

Theo Agribank Hà Tĩnh, từ đầu năm đến nay, tổng dư nợ phát sinh qua thẻ thấu chi đạt gần 1,7 tỷ đồng với 1.104 khách hàng.

Đa dạng hình thức tiếp cận, thủ tục đơn giản, lãi suất vay cạnh tranh trở thành thời kỳ “vàng” để tín dụng tiêu dùng tăng trưởng. Dù vậy, theo các chuyên gia kinh tế, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ giữa nhu cầu mua sắm, đầu tư và khả năng trả nợ, tránh nợ xấu phát sinh.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast