TP Hà Tĩnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới. Bí thư Thành uỷ Dương Tất Thắng chủ trì hội nghị.

TP Hà Tĩnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Tĩnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền về phòng chống dịch trong tình hình mới.

Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền, quán triệt thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh và thành phố; thành lập các nhóm zalo, facebook để kịp thời chia sẻ thông tin, định hướng tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác tuân thủ biện pháp phòng chống dịch; quét mã QR khai báo y tế, phát động toàn dân nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khoẻ.

TP Hà Tĩnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Hùng Cường báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua.

Cùng đó, thực hiện tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính, các điểm công cộng, khu đô thị… về những nội dung phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trong 4 tháng đầu năm, TP Hà Tĩnh thực hiện giám sát, hướng dẫn phòng, chống dịch cho hơn 5.800 người về trên địa bàn từ các vùng có dịch; phát hiện và xử lý theo quy định 1 trường hợp sinh viên Lào nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch về Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh; sử dụng khu cách ly tại Trạm Y tế phường Nguyễn Du để thực hiện cách ly cho 30 người đi về từ vùng dịch.

TP Hà Tĩnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

Trưởng phòng Y tế TP Hà Tĩnh Dương Đăng Ngọc: Ngành chuyên môn sẽ kích hoạt và chủ động chuẩn bị tốt hệ thống trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó với các vấn đề xảy ra trong thời gian tới; tham mưu để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

TP Hà Tĩnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

Trưởng phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh Trần Thị Thuỷ Nga: Đây là giai đoạn cao điểm tổ chức các hoạt động sinh hoạt cuối năm của học sinh, ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo, quán triệt với các trường để đảm bảo tốt công tác phòng dịch, nhất là yêu cầu đeo khẩu trang trong các hoạt động, chương trình.

Ngoài ra, TP Hà Tĩnh xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm phòng Covid-19 đợt 1 trên địa bàn từ ngày 19/4 cho cán bộ y tế công lập, tư nhân và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố. Đến sáng ngày 27/4 địa phương đã tiêm được 342/675 trường hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhận định cụ thể tình hình mới của TP Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay để có biện pháp đồng bộ trong phòng chống dịch. Theo đó, TP Hà Tĩnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn do mùa du lịch biển đang được khởi động, thành phố là nơi trung chuyển các đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh, tập trung đông du khách ngoại tỉnh...

TP Hà Tĩnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng đề nghị chính quyền cấp cơ sở tiếp tục tuyên truyền để toàn xã hội nhận thức rõ tình hình hiện nay; thực hiện tốt yêu cầu 5K; đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch nhưng đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh, sản xuất.

TP Hà Tĩnh chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19

Vận động Nhân dân tự giác phòng chống dịch khi tham gia các hoạt động cộng đồng; triển khai tốt biện pháp trong phòng chống dịch tại trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh theo khuyến cáo; ngăn chặn kịp thời các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, chuẩn bị tốt phương án cách ly người Hà Tĩnh từ vùng dịch trở về trong thời gian tới.

Phát huy tối đa vai trò giám sát, quản lý cộng đồng của thôn, tổ dân phố, tổ liên gia đối với việc giám sát người ra, vào các khu dân cư, tổ dân phố. Đặc biệt, triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch trong cuộc bầu đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast