Học cách yêu xa để tình yêu không còn khoảng cách

Học cách yêu xa để giúp mối tình lãng mạn của bạn được đơm hoa kết trái, bất kể khoảng cách giữa hai bạn là hàng dặm xa xôi, cách trở.

Trong cuộc sống hiện đại thì yêu xa là chuyện thường gặp, có thể anh ấy đang công tác ở xa, hoặc do điều kiện làm việc khác nhau nên phải xa nhau một thời gian, và yêu xa cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình cảm dễ bị rạn nứt, vậy phải làm sao để yêu xa mà không bị nhàm chán. Cùng xem những cách yêu xa để giữ lửa cho tình yêu dưới đây.

1/ Đa dạng hóa hình thức liên lạc

hoc cach yeu xa de tinh yeu khong con khoang cach

Yêu xa, đồng nghĩa với việc không được gặp mặt nhau, nói chuyện trực tiếp với nhau hằng ngày thì việc giữ liên lạc thường xuyên là điều cực kì quan trọng. Trong thời đại công nghệ, không khó để nói chuyện với nhau bằng điện thoại, internet. Nhưng con gái hãy chủ động thay đổi cách liên lạc để tình yêu đỡ nhàm chán và đỡ phần thi vị. Thay vì điện thoại thường xuyên, thỉnh thoảng hãy nhắn tin với chàng bằng những lời ngộ nghĩnh, hay chủ động hẹn chàng chát webcam mỗi ngày cuối tuần. Và đôi khi, một bức thư viết tay, một bài hát gửi tặng chàng qua radio cũng có thể tạo cho chàng những điều ngạc nhiên nho nhỏ.

2/ Suy nghĩ tích cực

Thực tế là về cơ bản bạn vẫn sẽ sống cuộc sống bình thường trong khi việc duy trì một mối quan hệ yêu xa có thể là cả phước lành và cả một tai hoạ: Bạn có thể cảm thấy như bạn đang bỏ lỡ nó vì thật khó khăn để có thể làm những điều đơn giản như một cặp đôi thông thường, như đưa đón nhau đi làm hoặc cùng ăn trưa. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một lợi thế lớn giúp bạn có thể làm những việc bạn muốn: Nếu bạn phải học hay làm việc nhiều giờ đồng hồ, bạn sẽ không khiến người kia thất vọng và phải huỷ các kế hoạch ăn tối hay xem phim, chẳng hạn.

3/ Những cuộc ghé thăm bất ngờ

hoc cach yeu xa de tinh yeu khong con khoang cach

Nếu bạn biết cách sắp xếp thì một chuyến đi xa cũng không phải là vấn đề quá khó, vậy nên hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi xa và nhớ đừng nói cho người ấy biết, hãy cứ đi để tạo sự bất ngờ cho người ấy, đây cũng là lúc mà hai người sẽ hâm nóng lại tình yêu của mình và cảm nhận sự quý giá mỗi khi gặp nhau.

4/ Không nói chuyện điện thoại, hay nhắn tin quá nhiều

Trong một ngày, nếu bạn gọi điện hoặc nhắn tin quá nhiều sẽ khiến người ấy cảm thấy nhàm chán cũng như cảm thấy bị kiểm soát mỗi khi bạn không trả lời lại. Ai cũng có thời gian riêng cho công việc và học tập, vậy nên đừng làm phiền người ta quá nhiều. Ngoài ra nói chuyện quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy “không có chuyện gì để nói” và khiến câu chuyện trở nên nhảm và dễ dẫn đến cãi nhau.

5/ Những món quá ý nghĩa

hoc cach yeu xa de tinh yeu khong con khoang cach

Ở xa thì thật khó gặp nhau, nhưng nhất là đối với nữ họ vẫn cần biết là có một người đang quan tâm mình nên trong những ngày lễ họ vẫn muốn được người yêu tặng quà. Vậy nên các bạn nam hãy nhớ lấy, đừng bao giờ quên quà trong những dịp lễ (tối thiểu là ngày valentine, và ngày sinh nhật người ấy). Bạn không cần phải tới nơi giao quà đâu, ở bưu điện hoặc các shop đều có dịch vụ giao quà tận nơi.

6/ Bước cùng nhau trên một con đường

Khi yêu chỉ cần một người bước lạc nhịp là có thể mất nhau bất cứ lúc nào, đặc biệt là yêu xa. Bạn phải chắc chắn rằng mối quan hệ của mình phải vượt qua được chướng ngại về khoảng cách. Để làm được điều này hai người cần phải có chung hướng đi, cùng hướng về nhau và xây dựng tương lai phía trước.

7/ Tránh những ghen tuông vô cớ

hoc cach yeu xa de tinh yeu khong con khoang cach

Yêu xa không thể tránh khỏi những sự ghen tuông, hờn giận vô cớ, nhất là từ phía phái đẹp. Có thể chỉ vì cả ngày người yêu không gọi điện hỏi thăm, hay nhìn thấy người mình yêu chụp ảnh chung với người khác giới là đã có chuyện.

Vì thế, yêu xa là bạn cần phải tuyệt đối tin tưởng vào người ấy, vào tình yêu mà hai người vun đắp và phải luôn quan tâm, gọi điện thăm hỏi để lấp chỗ trống khoảng cách về không gian.

8/ Hãy nói ra

Luôn luôn cố gắng cởi mở và trung thực về cảm xúc của bạn. Không biết rằng vào lúc này người kia đang ở đâu hay là họ dành tối thứ bảy cùng với ai có thể khiến bạn cả nghĩ và hoảng loạn một cách không cần thiết. Thực tế rằng truyền thông xã hội giúp bạn dễ dàng nhìn thấy (hoặc hình dung được) ai đó vui vẻ như thế nào, không khiến cho mọi thứ dễ dàng hơn. Điều quan trọng là bạn phải tin tưởng lẫn nhau đủ để chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc và đồng thời tìm ra cách thức đối phó với sự ghen tuông, tức giận, hay nghi ngờ lẫn nhau.

Trên là những cách yêu xa để không bị nhàm chán, hãy tạo sự tin tưởng và niềm vui cho người ấy hàng ngày thì yêu xa không còn là vấn đề khó khăn nữa. Chúc hai bạn thành công và hạnh phúc.

Theo PhunuNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast