Cả hệ thống chính trị ở Hương Sơn vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày này, cả hệ thống chính trị huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã, đang vào cuộc quyết liệt, quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Khẩn trương ứng phó trước diễn biến mới

Video: Hương Sơn tập trung cao độ phòng chống dịch giai đoạn 2

Là địa bàn biên giới, những ngày qua, huyện Hương Sơn đã đón hàng ngàn con em các tỉnh từ nước ngoài về, chủ yếu là Lào, Thái Lan qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Công tác đón tiếp, phân loại và thực hiện cách ly đã được địa phương thực hiện chu đáo, kịp thời, đảm bảo đúng quy định.

Đến nay, tại khu cách ly tập trung Cổng B, xã Sơn Tây (điểm của tỉnh), khu cách ly Kim Hoa (điểm của huyện) và tại các xã đã tiếp nhận và đảm bảo phục vụ tốt cho hơn 548 người thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Cả hệ thống chính trị ở Hương Sơn vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Từ tối 21/3, tại khu cách ly y tế tập trung khu vực Cổng B, Cửa khẩu Cầu Treo (xã Sơn Tây), huyện Hương Sơn đã làm tốt công tác phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh

Ngày 25/3, cuộc chiến “chống giặc” Covid-19 bước sang giai đoạn 2 khi công dân N.T.H. 17 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An đang được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra dịch tễ, phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực Cửa khẩu Cầu Treo, khu vực Cổng B huyện Hương Sơn và khu cách ly ở Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Cả hệ thống chính trị ở Hương Sơn vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra dịch tể, phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực liên quan có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2

Cùng với phun hóa chất khử khuẩn, cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra dịch tễ, sắp xếp, bố trí công tác cách ly phù hợp đối với trường hợp mắc virus SARS-CoV-2 nhằm tránh lây lan.

Ông Phan Quốc Ảnh - Trưởng phòng Y tế huyện Hương Sơn cho biết, sáng 26/3, cơ quan chức năng đã khẩn trương di chuyển 15 người có tiếp xúc gần với công dân N.T.H - người dương tính với virus SARS-CoV-2 lên Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để cách ly, theo dõi. Hiện, Sở Y tế đã điều động 1 bác sỹ từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên hỗ trợ các y, bác sỹ ở Cầu Treo trong công tác chuyên môn. Đối với 25 hộ dân xung quanh khu vực Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sẽ được phun hóa chất khử khuẩn hàng ngày.

Theo kịch bản của Sở Y tế, từ ngày 26/3 trở đi cho đến khi kết thúc điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm/nghi nhiễm và cách ly y tế tại bệnh viện kết thúc: Sẽ ngừng hoạt động cấp cứu, KCB thông thường cho nhân dân trên địa bàn (nhiệm vụ này chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn đảm nhiệm) mà chỉ tiếp nhận điều trị các ca nhiễm/nghi nhiễm COVID-19 và các đối tượng cách ly y tế tại cơ sở trên địa bàn.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc

Cả hệ thống chính trị ở Hương Sơn vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Hương Sơn.

“Chung tay, góp sức đẩy lùi covid-19” – đã đang được thể hiện bằng những hành động, việc làm cụ thể của mỗi cá nhân, tập thể, đơn vị, doanh nghiệp trên huyện miền núi Hương Sơn. Đó là hành động đầy cảm động, trân trọng của cụ Nguyễn Thị Huệ 98 tuổi đời, 71 năm tuổi Đảng, thuộc Chi bộ thôn Hà Sơn, Đảng bộ xã Quang Diệm (Hương Sơn) khi ủng hộ số tiền 1 triệu đồng nhằm chung tay phòng chống dịch Covid-19. Đây là số tiền trích trong chế độ được hưởng dành cho đảng viên 70 năm tuổi Đảng và tiền mừng tuổi năm vừa rồi của cụ.

Cả hệ thống chính trị ở Hương Sơn vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo xã Quang Diệm tiếp nhận số tiền do cụ Nguyễn Thị Huệ chung tay ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là số tiền hàng trăm triệu đồng của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị ủng hộ ngay trong ngày đầu Ủy ban MTTQ huyện phát động. Là hàng trăm hội viên, đoàn viên thuộc các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tham gia tình nguyện, động viên và giúp đỡ lực lượng tham gia điều trị, phục vụ và công dân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện.

“Sau khi các khu cách ly đi vào hoạt động, ngoài lực lượng thường trực làm nhiệm vụ 24/24h (quân sự, công an, y tế), đông đảo đoàn viên thanh niên, chị em phụ nữ, giáo viên từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tình nguyện góp công, góp sức cùng với chúng tôi chăm lo cho người cách ly, cũng như các y bác sỹ, lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch” - Thượng tá Phạm Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Sơn cho hay.

Cả hệ thống chính trị ở Hương Sơn vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên và giáo viên trên địa bàn Hương Sơn góp sức hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung

Ông Trần Văn Kỳ - Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hương Sơn cho biết, địa phương đã, đang huy động cả hệ thống chính trị, theo từng chức năng, nhiệm vụ tập trung vào cuộc quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, trong đó tập trung cao cho công tác chuyên môn, bố trí, xử lý trường hợp nhiễm virus cũng như các đối tượng F1, F2. Cùng với công tác chuyên môn, cấp ủy chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể cũng đang tập trung tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự để nhân dân trên địa bàn không hoang mang, chủ quan và tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cả hệ thống chính trị ở Hương Sơn vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Bình quân mỗi ngày Huyện đoàn Hương Sơn huy động từ 15 -20 đoàn viên tình nguyện lên khu cách ly

Với những nỗ lực lớn, sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện những giải pháp quyết liệt, tin tưởng công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hương Sơn nói riêng, cả tỉnh nói chung sẽ sớm được đẩy lùi, mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast