Các trường hợp cách ly ở huyện Kỳ Anh đều có sức khỏe ổn định

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đi kiểm tra một số điểm cách ly tập trung và việc thực hiện cách ly tại gia đình ở huyện Kỳ Anh.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện, đến thời điểm này, Kỳ Anh có 3 người đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh; 114 người đang cách ly tại 9 khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Đây là những công dân đi từ các nước Thái Lan, Lào hoặc đã điều trị hoặc đến Bệnh viện Bạch Mai trở về.

Các trường hợp cách ly ở huyện Kỳ Anh đều có sức khỏe ổn định

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra hoạt động khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Kỳ Tiến

Huyện cũng đang cách ly tại nhà 490 người; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đối với 1.913 người đi từ các tỉnh, thành về.

Hiện tại, tất cả các công dân cách ly tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung và tại gia đình đều có sức khỏe ổn định. Có 22 người đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Qua kiểm tra một số khu cách ly tập trung và việc thực hiện cách ly tại gia đình ở một số địa phương, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu ghi nhận sự tập trung trong công tác chỉ đạo của huyện, sự chủ động của đơn vị y tế dự phòng.

Các trường hợp cách ly ở huyện Kỳ Anh đều có sức khỏe ổn định

... và kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà ở các địa phương huyện Kỳ Anh

Giám đốc Sở Y tế lưu ý huyện Kỳ Anh cần tập trung tuyên truyền, tạo sự đồng thuận đối với những công dân đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tiếp tục ở lại để theo dõi, sàng lọc thêm 7 ngày nhằm đảm bảo an toàn.

Đối với những người đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày ở các tỉnh về, nếu đã có xét nghiệm âm tính thì tiếp tục về cách ly tại nhà 7 ngày, còn nếu chưa có kết quả xét nghiệm thì vận động vào các khu cách ly tập trung trên địa bàn để thực hiện xét nghiệm, sàng lọc.

Ngành Y tế sẽ triển khai lấy mẫu trên diện rộng đối với những công dân đang cách ly tập trung ở Kỳ Anh nói riêng, toàn tỉnh nói chung, trong đó ưu tiên trước hết cho những người đi từ Thái Lan về và người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast