Đẩy nhanh tiến độ các dự án, đảm bảo an toàn hồ đập và phục vụ sản xuất

Sáng ngày 6/10, Chủ tịch UBNĐ Tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra một số dự án hiện đại hóa hệ thống thủy lợi Kẻ Gỗ; dự án sửa chữa, nâng cấp hồ Bộc Nguyên và một số điểm sạt lở thuộc hạ lưu bãi tràn Kẻ Gỗ. Cùng đi có lãnh đạo các sở ban ngành có liên quan.

Khởi công từ ngày 11/9/2012, công trình sửa chữa nâng cấp cống lấy nước dưới đập và khoan phụt mang cống thuộc dự án hiện đại hóa hệ thống thủy lợi Kẽ Gỗ đã hoàn thành đúng kế hoạch. Hiện nay phấn lắp đặt đường ống tại hiện trường đã vượt tiến độ; xây dựng cơ bản đạt yêu cầu; phần khoan phụt đại trà đã hoàn thành xong khớp nối số 3; công tác khoan rút lõi bê tông lòng cống đã được hoàn thành với chiều dài gần 250m. Khi hoàn thành, công trình sẽ xử lý nguồn nước thẩm thấu qua thân đập và các khớp nối đường ống cũ, đảm bảo an toàn vận hành trong quá trình phục vụ tưới tiêu và phát điện. Hiện nay các đơn vị thi công đã và đang tập trung nhân lực vật lực, tiến hành làm 3 ca phấn đấu đưa công trình vào sử dụng vào đầu tháng 12 năm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình nâng cấp cống lấy nước dưới đập chính hồ Kẽ Gỗ
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình nâng cấp cống lấy nước dưới đập chính hồ Kẽ Gỗ

Trực tiếp đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho cán bộ công nhân đơn vị thi công thuộc Công ty CP thiết bị cơ điện xây lắp và Công ty cổ phần đầu tư Thành công Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận và đánh giá cao tinh thần khẩn trương, sáng tạo, chủ động vượt khó, nhiệt huyết của tập thể các kỹ sư, công nhân. Các nhà thầu đã không ngại gian khổ, chấp nhận khó khăn ngày đêm bám sát hiện trường đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng kế hoạch đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các đơn vị tiếp tục tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ nhằm đảm bảo đảm chất lượng, an toàn trong mùa mưa lũ và sớm đưa vào phục vụ nước tưới cho sản xuất vụ đông xuân tới.

Kiểm tra tại đường ứng cứu hồ Kẽ Gỗ
Kiểm tra tại đường ứng cứu hồ Kẽ Gỗ

Dù phải đối mặt với tình hình lạm phát và những biến động bất lợi của thời tiết nhưng dự án sữa chữa, nâng cấp hồ chứa nước Bộc Nguyên do công ty TNHH MTV Thủy lợi Kẽ Gỗ làm chủ đầu tư hiện đã hoàn thành 95% khối lượng công việc. Đến nay phần cống, đắp hoàn trả đập phụ II kẽ Gỗ, gia cố bê tông mái thượng lưu đập đã hoàn thành. Riêng tuyến đường ống dẫn nước từ cống phụ II Kẽ Gỗ về nhà máy nước Bắc Cẩm Xuyên và nhà máy nước Hà Tĩnh đang được đẩy nhanh. Dự kiến trong công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 10 năm nay. Tặng quà cho tập thể cán bộ công nhân của đơn vị thi công, Chủ tịch UBND Tỉnh chia sẻ với những khó khăn của các nhà thầu. Đồng thời nhấn mạnh: An toàn cho hồ-đập là vấn đề cấp bách hiện nay, do vậy Chủ đầu tư, BQL công trình hồ chứa nước Kẻ Gỗ, đơn vị thi công tập trung lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đang thi công dang dở và có các biện pháp kỷ thuật để đảm bảo an toàn hồ chứa; tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác hồ đập và thường trực vận hành điều tiết hồ chứa, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện bảo vệ hồ, đập khi có mưa lũ xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các đơn vị thi công nhân ngày Doanh nhân 13/10
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các đơn vị thi công nhân ngày Doanh nhân 13/10

Đến kiểm tra khu vực hạ lưu xả tràn hồ Kẽ Gỗ thuộc khu vực sạt lỡ tại thôn 2 xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên), Chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị UBND huyện Cẩm Xuyên tiến hành kiểm tra và lập dự án để trình lập trình UBND Tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast