Dịch Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm giá dịch vụ, thu hút du khách

(Baohatinh.vn) - Giảm giá dịch vụ từ 10-30% để “hút” khách là một trong những chiến lược kích cầu của các doanh nghiệp Hà Tĩnh, nhằm phục hồi thị trường du lịch...

Dịch Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm giá dịch vụ, thu hút du khách

Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Hà Tĩnh tổ chức cho du khách tham quan, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Dịch vụ lữ hành giảm sâu giá tour

Chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, kích cầu du lịch được các doanh nghiệp xem là giải pháp hữu hiệu để khơi thông, hồi phục sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Từ tình trạng không có tour nào, hoặc chỉ được 1 tour/tháng, hiện số lượng khách đặt tour ở Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) tăng gấp 10 lần so với thời điểm trước khi đưa ra các chiến lược kích cầu du lịch. Ông Phạm Duy – Giám đốc Công ty cho biết: “Để kích thích nhu cầu du lịch của người dân, chúng tôi đã giảm giá từ 10 – 15% cho tất cả các tour".

Đặc biệt, chương trình khuyến mãi này sẽ được công ty duy trì cho đến hết năm 2020. Các tour đều được nâng cao chất lượng dịch vụ nhưng giá không tăng, chỉ bằng 70 - 80% mức giá so với thời điểm trước khi có dịch bệnh, nhằm đảm bảo đúng bản chất là kích cầu du lịch, giảm giá nhưng không giảm chất lượng”.

Dịch Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm giá dịch vụ, thu hút du khách

Trong tháng 5, Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Hà Tĩnh đã phục vụ nhiều đoàn khách với số lượng lớn. Trong ảnh: Đoàn khách gần 40 người tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Suối Mọc, Quảng Bình.

Ông Duy cũng cho biết thêm, cuối tháng 5, công ty đã phục vụ nhiều đoàn khách lẻ, có đoàn lên đến 40 khách và không ít đoàn khách có số lượng 50 người trở lên, với các điểm đến như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang…

Hiện tại, nhiều công ty, cơ quan, xí nghiệp bắt đầu liên hệ với đơn vị để nhờ tư vấn và ký hợp đồng tour khởi hành trong tháng 6, 7. Số lượng khách đến đặt tour tại công ty thời điểm này đã tăng hơn 80% so với những tháng đầu năm 2020.

Các công ty lữ hành khác như: Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Trường Sơn, Công ty Du lịch Phúc Hòa Phát… cũng giảm giá tour từ 10% - 15% để kích thích nhu cầu du lịch của người dân.

Dịch Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm giá dịch vụ, thu hút du khách

Số lượng khách đến lưu trú tại Khách sạn Đại Bàng tăng hơn 50% so với thời điểm chưa có các chương trình khuyến mãi.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống “tung” khuyến mãi

Cùng với các công ty lữ hành, dịch vụ lưu trú, ăn uống ở Hà Tĩnh cũng đồng loạt “tung” ra các chương trình khuyến mãi để thu hút du khách.

Khách sạn Đại Bàng Hà Tĩnh (Eagle Ha Tinh Hotel) đang áp dụng chương trình khuyến mãi giảm mạnh giá phòng dù khách chỉ lưu trú một đêm. Đồng thời, thực hiện các biện pháp khử trùng đảm bảo cho du khách có những ngày nghỉ thoải mái và an toàn.

Dịch Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm giá dịch vụ, thu hút du khách

Khách sạn Đại Bàng giảm giá, đồng thời luôn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Bà Trần Thị Linh Giang - Giám đốc khách sạn Đại Bàng cho biết: “Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, Khách sạn Đại Bàng đã giảm giá 40% cho khách hàng khi đến lưu trú. Chương trình được áp dụng từ nay cho đến hết tháng 8/2020, sau đó sẽ được điều chỉnh theo tình hình thực tế thời điểm đó.

Ngoài ra, khách sạn cũng có nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác dành cho khách khi đến lưu trú như: Miễn phí hội trường khi khách có nhu cầu sử dụng, giảm 15% đối với dịch vụ ăn uống...”.

Cũng theo bà Giang, sau khi có các chương trình kích cầu du lịch, số lượng khách đến lưu trú tại khách sạn đã tăng hơn 50% so với thời điểm trước đó.

Dịch Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm giá dịch vụ, thu hút du khách

Du khách đến với nhà nghỉ dưỡng Thiên Cầm - Công an Hà Tĩnh được chơi các hoạt động thể thao miễn phí ngoài trời.

Dịch vụ ăn uống cũng đang được các đơn vị kinh doanh du lịch tìm cách kích cầu nhằm “rã đông” thị trường này sau khi dịch đã được khống chế.

Ông Nguyễn Công Phú, Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng Thiên Cầm - Công an Hà Tĩnh (Cẩm Xuyên) cho biết: “Từ tháng 5/2020, chúng tôi triển khai chương trình giảm 30% giá dịch vụ ăn uống. Đặc biệt, chúng tôi còn miễn thu phí dịch vụ vui chơi thể thao ngoài trời”.

Ông Phú cũng cho biết thêm, sau khi có chương trình kích cầu, lượng khách đến ăn uống tại nhà hàng đã tăng 60%. “Với tín hiệu tốt như vậy, chúng tôi sẽ áp dụng chương trình từ nay cho đến hết tháng 12/2020”.

"Đến đầu tháng 6, có 15 doanh nghiệp đăng ký ở Sở VH-TT&DL về việc thực hiện các chương trình kích cầu. Các chính sách này bước đầu đã mang lại kết quả tích cực, góp phần đưa lượng khách đến lưu trú, ăn uống tăng lên so với thời điểm trước đó.

Hiện, Sở đang tiếp tục động viên các doanh nghiệp triển khai các gói kích cầu, khuyến mãi với quan điểm giảm giá không giảm chất lượng nhằm tạo cú hích cho phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới”.

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast