Chuẩn bị các đợt nghỉ lễ dài ngày, người dân Hà Tĩnh sớm đặt tour du lịch

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, nhiều người dân Hà Tĩnh đã chuẩn bị kế hoạch đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và 30/4 - 1/5 sắp tới. Du lịch biển với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí vẫn là lựa chọn hàng đầu của các “thượng đế”.

Tour ngoại tỉnh “hút” khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên chị Trần Thị Lam Anh (TP Hà Tĩnh) đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại Nha Trang hoặc Quảng Bình. “Mình đã liên hệ để tìm hiểu tour tuyến, cách thức đặt phòng và các dịch vụ liên quan qua chỗ người quen. Giá tour năm nay không giảm mạnh nhưng lại đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nên mình dễ lựa chọn. Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 phức tạp, chúng mình muốn chọn resort ở xa trung tâm một chút để không phải xếp hàng, chờ đợi và chủ yếu là để nghỉ dưỡng", chị Anh cho biết.

Chuẩn bị các đợt nghỉ lễ dài ngày, người dân Hà Tĩnh sớm đặt tour du lịch

Du lịch team building tại Quảng Bình được nhiều người trẻ lựa chọn khi du lịch được mở cửa trong trạng thái “bình thường mới”.

Bên cạnh tỷ lệ tiêm vắc-xin trên cả nước đạt cao, thông tin mở cửa các dịch vụ du lịch (từ ngày 15/3) khiến tâm lý nhiều người dân Hà Tĩnh trở nên thoải mái hơn cho chuyến du lịch mới của mình. Các đợt nghỉ lễ dài ngày dịp Gỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 là cơ hội để nhiều người dân lựa chọn đi chơi xa cùng gia đình, bạn bè. Hiện nay, các tour đi nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Bình... đang được khách hàng quan tâm khá nhiều.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Công ty đã bắt đầu nhận được lịch đặt tour của khách trong tháng 4 này. Việc nới lỏng chính sách phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” được các doanh nghiệp du lịch đánh giá là điều kiện quan trọng để du lịch nội địa “bùng nổ” dịp hè này sau hơn 2 năm “đóng băng”. Khách vẫn chủ yếu đặt nhóm 5 - 7 người, team gia đình…".

Chuẩn bị các đợt nghỉ lễ dài ngày, người dân Hà Tĩnh sớm đặt tour du lịch

Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đã nhận được các đơn đặt tour với số lượng khách lớn trong tháng 4 và tháng 5.

Không chỉ các địa điểm trong nước, các tour du lịch nước ngoài cũng bắt đầu được khai thác trở lại sau hai năm gián đoạn vì dịch. Các hãng lữ hành tập trung các tuyến du lịch nước ngoài khá đa dạng, đặc biệt là tour Dubai, Singapore, Thái Lan… giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong mùa du lịch năm nay.

Do nhu cầu tăng cao, giá các tour du lịch trong dịp nghỉ lễ sắp tới đã được điều chỉnh tăng từ 10 - 20%. Theo đó, tour Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm giá từ 2,6 - 2,9 triệu đồng/người, tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá 4,5 - 6 triệu đồng/người, tour Hà Nội - Đà Lạt - Nha Trang 4 ngày 3 đêm giá 6,2 – 6,5 triệu đồng/người, tour đi Singapore (2 đêm khách sạn 3 sao, tặng thẻ Vaccinate Travel Pass VTP) giá từ 4,6 triệu đồng/người, tour Bali (3 đêm tại khách sạn 4 sao) giá 7 triệu đồng/người…

Chuẩn bị các đợt nghỉ lễ dài ngày, người dân Hà Tĩnh sớm đặt tour du lịch

Khách sạn Mường Thanh - Xuân Thành (Khu du lịch Xuân Thành, Nghi Xuân) đã sẵn sàng đón khách du lịch trong tháng 4 và tháng 5 sắp tới.

Nhiều điểm du lịch nội tỉnh “kín” phòng

Ngoài các địa điểm “hot” ngoại tỉnh, nhiều người dân Hà Tĩnh cũng lựa chọn nghỉ ngơi, khám phá ngay tại các điểm du lịch trong tỉnh.

Anh Phan Xuân Dũng (thị trấn Nghèn, Can Lộc) chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ 30/4 này mình tổ chức cho cả nhà đi nghỉ dưỡng tại Vinpearl Cửa Sót, may mà mình để ý đặt sớm không thì cũng hết phòng rồi. Vì gần nhà nên việc di chuyển cũng tiện, phù hợp với gia đình có con nhỏ và người cao tuổi".

Chuẩn bị các đợt nghỉ lễ dài ngày, người dân Hà Tĩnh sớm đặt tour du lịch

Hệ thống phòng nghỉ, khu vui chơi, dịch vụ giải trí... được đầu tư bài bản ở các khu du lịch biển của Hà Tĩnh.

Các địa điểm du lịch biển nội tỉnh “có tiếng” với bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon, hệ thống hạ tầng đồng bộ như: khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân), khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (Nghi Xuân), khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót (Lộc Hà)… đã nhận được khá nhiều đơn đặt phòng lưu trú trong các đợt nghỉ lễ lớn tới đây.

Ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Mường Thanh - Xuân Thành (Khu du lịch Xuân Thành - Nghi Xuân) cho biết: “Đối với dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, khách đã đặt từ 60 - 70% số phòng, dịp 30/4 – 1/5 thì cơ bản đã kín phòng. Chúng tôi rất mừng vì đã có những tín hiệu khởi sắc giúp ngành du lịch của tỉnh phục hồi và phát triển sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19".

Chuẩn bị các đợt nghỉ lễ dài ngày, người dân Hà Tĩnh sớm đặt tour du lịch

Check in với những địa điểm đẹp đang là trào lưu được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch.

Từ ngày 21/3 - 31/5, du khách nghỉ dưỡng tại Khách sạn Mường Thanh - Xuân Thành sẽ được giảm giá tiền phòng đến 33%. Ngoại trừ một số phòng VIP, tất cả các phòng còn lại đều có giá đồng hạng 800 ngàn đồng, trong đó bao gồm các dịch vụ: ăn sáng, cà phê, sử dụng bể bơi, phòng tập gym...”.

Không chỉ riêng Khách sạn Mường Thanh - Xuân Thành, để kích cầu du lịch, hiện nay, nhiều khách sạn, nhà hàng ở Hà Tĩnh đang thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ khách hàng. Trong khi đó, tại các khu du lịch biển trong tỉnh khác như: Thiên Cầm (Cẩm Xuyên); Thạch Hải (Thạch Hà); Thạch Bằng (Lộc Hà)... cũng tập trung chỉnh trang, đầu tư nâng cấp hạ tầng để đón đầu mùa du lịch biển sắp tới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast