BVĐK Hà Tĩnh phẫu thuật thành công nội soi thoát vị bẹn trẻ em

(Baohatinh.vn) - Sau mổ 12 giờ, bệnh nhi đã vận động, đi lại được, không đau, ăn uống bình thường; vết ...

Bệnh nhi Nguyễn Thị H. A. (4 tuổi, ở xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà) bị bệnh từ nhỏ, khi vận động nhiều thì xuất hiện khối phồng vùng bẹn trái và tự mất khi nghỉ ngơi.

Lo lắng cho sức khỏe của con, gia đình đưa bé đi khám tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh và được chẩn đoán thoát vị bẹn trái. Ngày 26/7/2017, trẻ được phẫu thuật bằng phương pháp nội soi với với kết quả rất thành công.

bvdk ha tinh phau thuat thanh cong noi soi thoat vi ben tre em

Thăm khám bệnh nhi sau phẫu thuật

Theo Ths, Bs Nguyễn Trọng Đoàn (Khoa Điều trị theo yêu cầu), ưu điểm lớn nhất của phương pháp này khi phẫu thuật cho các bệnh nhi là trẻ trai thì phẫu thuật viên dễ dàng nhận thấy ống dẫn tinh và mạch máu nuôi tinh hoàn, đồng thời có thể thắt ống phúc tinh mạc (nguyên nhân gây thoát vị bẹn ở trẻ em) mà không đụng chạm đến ống dẫn tinh hoặc mạch máu nuôi tinh hoàn; do đó tránh được 2 biến chứng nguy hiểm là tắc ống dẫn tinh hoặc teo tinh hoàn, là các biến chứng có thể gặp trong khi mổ mở.

Đặc biệt, trong quá trình mổ nội soi, phẫu thuật viên có thể kiểm tra, đánh giá bẹn bên đối diện, nếu cũng bị thoát vị, thì cùng một lần phẫu thuật, có thể điều trị cả hai bên cho bệnh nhi, tránh được một cuộc phẫu thuật về sau, giảm thời gian nằm viện và tốn kém cho gia đình.

Đối với các bệnh nhi bị thoát vị bẹn được phẫu thuật nội soi, sau mổ 24 giờ có thể xuất viện về nhà. Vết mổ gần như không để lại sẹo sau khi lành...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast