Tiếp nhận 16 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào từ tỉnh Bôlykhămxay

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chuyến công tác tại Lào , ngày 4/5, Đoàn công tác đăc biệt của tỉnh ta do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dẫn đầu có chuyến thăm, làm việc với cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Bôlykhămxay và dự lễ tưởng niệm, cầu siêu và bàn giao, tiễn đưa hài cốt các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

>> Tiếp nhận hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Thủ đô Viêng Chăn về nước

tiep nhan 16 hai cot liet sy hy sinh tai lao tu tinh bolykhamxay

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bôlykhămxaytrong việc giúp đỡ tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ

Trong không khí thân tình hiểu biết lẫn nhau, lãnh đạo hai tỉnh vui mừng thông báo cho nhau tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP – AN, nhất là hai Đảng đã tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc thành công tốt đẹp. Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban công tác Đặc biệt tỉnh Bôlykhămxay - Đen Pi Mun Thạ Đi chúc mừng trong nhiệm kỳ này Hà Tĩnh đã có thêm hai đồng chí vinh dự được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

tiep nhan 16 hai cot liet sy hy sinh tai lao tu tinh bolykhamxay

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cảm ơn sự giúp đỡ có hiệu quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào đối với công tác tìm kiếm cất bốc hài cốt các liệt sỹ và chuyên gia quân tình nguyện hy sinh trên địa bàn tỉnh Bôlykhămxay khi mùa khô 2015 – 2016 đã tổ chức phối hợp khảo sát được 43 nguồn thông tin, kết quả đã cất bốc được 16 hài cốt.

Chiều cùng ngày, lễ bàn giao và tiếp nhận 16 hài cốt các liệt sỹ, chuyên gia và quân tình nguyện được Đảng bộ, chính quyền LLVT và nhân dân trên địa bàn tổ chức trang nghiêm trọng thể

Trong giây phút thiêng liêng, xúc động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng đoàn kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả.  

Phát biểu với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tham dự buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa, hai nước đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng quê hương. Tình hình KT-XH của 2 tỉnh nói riêng, 2 đất nước nói chung không ngừng phát triển; QP-AN được tăng cường, đời sống của nhân dân được nâng cao. Tuy vậy, mỗi người chúng ta còn canh cánh nỗi niềm những người con thân yêu của hai dân tộc đã ngã xuống trong hai cuộc chiến tranh.

Phó Chủ tịch Đặng Quốc Vinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bôlykhămxay cũng như nhân dân các bản làng trên đất nước Lào anh em trong suốt mấy chục năm qua đã che chở, chăm sóc cho hài cốt các liệt sỹ; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể các đồng chí, đồng đội tỉnh Bôlykhămxay, thị xã Pặc Xan đã tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu, bàn giao và tiễn đưa hài cốt liệt sỹ trọng thể, trang nghiêm thắm tình đồng chí, anh em sâu sắc.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bôlykhămxay, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đen Pi Mun Thả Đi bày tỏ lòng thương tiếc khôn nguôi, biết ơn vô hạn đối với các chuyên gia và quân tình nguyên Việt Nam đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp giải phòng dân tộc của nhân dân các bộ tộc Lào nói chung và nhân dân nơi đây nói riêng.

Với lòng biết ơn vô hạn và để góp phần làm giảm bớt nỗi đau, sự mất mát của gia đình, bố mẹ, anh em, của vợ, con, cháu mà có anh em đã hy sinh vì Tổ quốc, trong nhiều năm qua, CBCS trong đội quy tập hai tỉnh đã không quản ngại khó khăn, dù rừng rậm, suối sâu, đường đi hiểm trở nhưng với tinh thần trách nhiệm cao đã cùng với bà con nhân dân các bộ tộc Lào đã tìm kiếm cất bốc hài cốt các liệt sỹ. Trước anh linh của các liệt sỹ, cán bộ và nhân dân tỉnh Bôlykhămxay nguyện tiếp tục giữ gìn và bảo vệ thành quả cách, tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 quốc gia mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.

Cũng tại buổi lễ trang nghiêm này, Ban công tác đặc biệt hai tỉnh đã ký ghi nhớ hợp tác trong thời gian tới. Theo đó, đến khi nào còn thông tin thì công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ vẫn còn tiến hành, để các liệt sỹ đang nằm trên đất nước Lào anh em sớm được về với quê hương, gia đình, đồng chí, đồng đội.  

(Từ Pặc Xan - CHDNND Lào)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast