Trao 10 máy chạy thận nhân tạo và máy pha dịch cho BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/6, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình và Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tới dự buổi trao tặng 10 máy chạy thận nhân tạo và 1 máy pha dịch của Tập đoàn Sun Group cho BVĐK Hà Tĩnh.

Trao 10 máy chạy thận nhân tạo và máy pha dịch cho BVĐK Hà Tĩnh

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình và Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng lãnh đạo Tập đoàn Sun Group trao hỗ trợ cho BVĐK Hà Tĩnh. Ảnh: Tuấn Dũng

Những năm qua, BVĐK Hà Tĩnh đã nỗ lực cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Riêng về lĩnh vực thận nhân tạo đã có bước phát triển vượt bậc.

Bắt đầu từ 1995, bệnh viện chỉ có 3 máy chạy thận phục vụ cho bệnh nhân cấp cứu, đến năm 2007, Bệnh viện có thêm 5 máy chạy thận mới và 1 hệ thống lọc RO. Năm 2010, dự án JBIC của Nhật Bản cung cấp thêm 13 máy và Tập đoàn VinGroup tài trợ thêm 10 máy.

Trao 10 máy chạy thận nhân tạo và máy pha dịch cho BVĐK Hà Tĩnh

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình và Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo Tập đoàn Sun Group thăm hỏi, động viên và tặng quà các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Khoa Cấp cứu Chống độc BVĐK Hà Tĩnh.

Mặc dù số máy chạy thận nhân tạo được tăng lên theo từng năm nhưng chưa đủ để phục vụ bệnh nhân. Nếu như năm 2012, Bệnh viện thực hiện 14.047 lượt chạy thận chu kỳ và 46 ca chạy thận cấp cứu thì đến năm 2017 đã thực hiện 36.471 lượt chạy thận chu kỳ và 201 lượt chạy thận cấp cứu.

Trao 10 máy chạy thận nhân tạo và máy pha dịch cho BVĐK Hà Tĩnh

Thêm 10 máy chạy thận nhân tạo, bệnh nhân sẽ có điều kiện chữa bệnh thuận lợi hơn

Vì vậy, việc Tập đoàn Sun Group tài trợ thêm 10 máy chạy thận nhân tạo và 1 máy pha dịch sẽ giúp cho bệnh nhân giảm được thời gian chờ đợi, tạo nhiều thuận lợi cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân ở xa bệnh viện.

Bày tỏ lời cám ơn sâu sắc tới Tập đoàn Sun Group, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng món quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chia sẻ được khó khăn với rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Trao 10 máy chạy thận nhân tạo và máy pha dịch cho BVĐK Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn với BVĐK Hà Tĩnh nói riêng và ngành Y tế Hà Tĩnh nói chung, quan tâm đầu tư thêm lĩnh vực giáo dục Hà Tĩnh.

Chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo chạy thận, BVĐK Hà Tĩnh đã có nhiều hoat động hỗ trợ: miễn tiền gửi xe tại nhà xe bệnh viện; hàng ngày cấp từ 10-15 suất ăn trưa từ quỹ bữa ăn cho bệnh nhân nghèo; liên hệ với các hãng xe bus miễn tiền đi lại cho bệnh nhân.

Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt, Bệnh viện phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí kêu gọi tài trợ và giúp đỡ. Đặc biệt, đơn vị đã kết nối với các nhà tài trợ giúp 4 bệnh nhân ghép thận thành công.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast