Hà Tĩnh tham dự Hội nghị “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn”

(Baohatinh.vn) - Ngày 29/5, tại TP. Vinh (Nghệ An) diễn ra lễ khai mạc Hội nghị “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn” khu vực Bắc Trung bộ năm 2015. Tham dự hội nghị có 33 cơ quan đại diện nước ngoài và 1 tổ chức quốc tế; lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các tỉnh Bắc Trung bộ, các doanh nghiệp tiêu biểu của địa phương.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn chủ trì hội nghị, ngài El Houcine Fardini - Đại sứ Maroc làm Trưởng Ngoại giao đoàn. Đoàn Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm trưởng đoàn.

Hà Tĩnh tham dự Hội nghị “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh (thứ hai từ trái sang) tham gia phiên thảo luậnvới chủ đề “Tiềm năng liên kết kinh tế vùng Bắc Trung bộ và nâng cao sức cạnh tranh của vùng”

Tại hội nghị, đại biểu tập trung bàn các nội dung chính như: liên kết phát triển vùng; nông nghiệp công nghệ cao; phát triển kinh tế biển, kinh tế cửa khẩu và văn hoá du lịch.

Qua các phiên thảo luận, các đại sứ, nhà ngoại giao, các nhà kinh tế và nhà khoa học đã có như những chia sẻ kinh nghiệm về sự phát triển trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, thương mại của các nước, trên cơ sở đó đưa ra những định hướng hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Hà Tĩnh tham dự Hội nghị “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn” ảnh 2

Đại diện Đại sứ quán Algeria tham quan gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của Hà Tĩnh

Tham gia thảo luận với chủ đề “Tiềm năng liên kết kinh tế vùng Bắc Trung bộ và nâng cao sức cạnh tranh của vùng”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã giới thiệu đặc điểm, tình hình, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Thông qua hội nghị này, Hà Tĩnh mong muốn liên kết với các tỉnh, các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ và các nước trên thế giới để cùng nhau hợp tác phát triển bền vững.

Bế mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đánh giá cao sự tham gia của các địa phương, các cơ quan đại diện, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào các phiên thảo luận, qua đó giúp các tỉnh vùng Bắc Trung bộ có được những cách nhìn, những bài học kinh nghiệm trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế của từng địa phương.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast