2 bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương diễn biến nặng

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, trong số 26 bệnh nhân Covid-19 được chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có 2 bệnh nhân rất nặng đang phải lọc máu, thở máy.

Thống kê của ngành y tế, hiện toàn tỉnh có 84 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 6 bệnh nhân làm lây lan cho toàn bộ thành viên trong gia đình, với nhiều người lớn tuổi và trẻ em.

Hiện tại, có 58 bệnh nhân đang điều trị tại Hà Tĩnh và 26 trường hợp đã chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

2 bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương diễn biến nặng

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh hiện đang điều trị cho 15 bệnh nhân.

Trong số 58 bệnh nhân tại Hà Tĩnh có 43 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, 15 trường hợp điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân hiện ổn định.

Trong số 26 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thì có 2 bệnh nhân rất nặng, đang phải lọc máu, thở máy; 8 bệnh nhân thở oxy và 6 bệnh nhân viêm phế quản.

2 bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương diễn biến nặng

Chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Ảnh: Tuấn Dũng

Theo nhận định của ngành chuyên môn, đợt dịch trước, các bệnh nhân hầu như không có triệu chứng, còn ở đợt này, một số bệnh nhân diễn biến nặng, nhanh và xảy ra không chỉ ở những người mắc bệnh nền mà cả ở những người khỏe mạnh.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác, không được chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là khuyến cáo 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế). Đặc biệt, cần chú ý phòng chống lây nhiễm Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho những người lớn tuổi, người có bệnh nền, trẻ em, phụ nữ có thai.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast