Rưng rưng nhớ mẹ với MV Tết của Sao Mai người Hà Tĩnh và Á quân Tuyệt đỉnh song ca

(Baohatinh.vn) - “Nhớ quê” là câu chuyện đặc biệt của ca sĩ Sao Mai Thanh Quý và ca sĩ Linh Hoa gửi tặng khán giả khi năm mới đã cận kề. MV ca nhạc mới ra mắt của cặp đôi Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 đã chạm tới trái tim của những người con tha phương, sống đời cơ cực với những cái Tết xa quê, xa mẹ...

Xúc động MV "Nhớ quê" của cặp đôi Á quân 1 Tuyệt đỉnh song ca 2018 Thanh Quý- Linh Hoa

MV “Nhớ quê” của Thanh Quý - Linh Hoa do đạo diễn Anh Quân dàn dựng kể câu chuyện cô con gái làm công nhân xa nhà, ngày Tết cận kề không dám về quê để chắt chiu tiền bạc. Người mẹ già của cô ở nhà mong ngóng, thấy hàng xóm sum vầy càng thêm cô đơn, nhớ thương con. Cô con gái làm việc trong xưởng những ngày giáp Tết cũng không kìm được nghẹn ngào nhớ mẹ… Để rồi, khi được trở về với mái ấm gia đình, cô gái đã chạy về bên mẹ, mang theo cành đào, cặp bánh chưng và cả mùa xuân ấm áp cho người mình yêu thương nhất.

Rưng rưng nhớ mẹ với MV Tết của Sao Mai người Hà Tĩnh và Á quân Tuyệt đỉnh song ca

Với MV “Nhớ quê”, Thanh Quý trong vai cô con gái ngoan ngoãn, chăm chỉ còn Linh Hoa lại hoá thân thành người mẹ già khắc khổ, lam lũ

Câu chuyện của MV “Nhớ quê” tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chạm tới đáy lòng của những người con miền Trung tha phương, vắt sức lao động nơi xứ người với giấc mơ no ấm. Họ không ngại hy sinh cả tuổi xuân của mình, chấp nhận sống cuộc đời cơ cực, chấp nhận tằn tiện với những cái Tết xa quê, cồn cào nỗi thèm khát mùi ấm nồng của gian bếp nghèo, đau đáu nỗi nhớ thương hơi ấm trong lòng mẹ… để người thân của mình được đủ đầy.

Giai điệu mộc mạc mà da diết của ca khúc càng khiến người nghe dễ động lòng, và hẳn là làm những người cùng cảnh phải rơi nước mắt. Ngoài kia bao người nô nức sắm sửa đón xuân thì ở đâu đó là những phận người ngậm ngùi, khao khát một cái Tết đoàn viên...

Rưng rưng nhớ mẹ với MV Tết của Sao Mai người Hà Tĩnh và Á quân Tuyệt đỉnh song ca

Hai nữ ca sĩ đã giành giải Á quân cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca năm 2018

Trong MV, Thanh Quý vào vai cô con gái ngoan ngoãn, chăm chỉ, còn Linh Hoa đóng vai người mẹ già ngóng đợi con ở chốn quê. Nếu như Thanh Quý không phải hóa trang quá nhiều khi đóng nữ công nhân thì vai diễn của Linh Hoa lại cần sự đầu tư cực kỳ tỉ mỉ, kỹ lưỡng để có thể “hô biến” nữ ca sĩ sinh năm 1988 thành người mẹ già khắc khổ, lam lũ.

Hóa thân thành một cặp mẹ con với đàn chị, cô ca sĩ người Hà Tĩnh Thanh Quý gây ấn tượng bởi vẻ đẹp hồn hậu, trong vắt, tinh khôi cùng lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên, thu hút. Vai nữ công nhân chăm chỉ, tình cảm được cô ca sĩ sinh năm 1994 thể hiện rất chân thật với nhiều phân cảnh khiến người xem phải rưng rưng.

Rưng rưng nhớ mẹ với MV Tết của Sao Mai người Hà Tĩnh và Á quân Tuyệt đỉnh song ca

Đây cũng là ca khúc mà ca sĩ Thanh Quý cùng ca sĩ Linh Hoa dành tặng cho khán giả của mình vào dịp Tết và đánh dấu chặng đường ca hát của mình.

Linh Hoa với lối hát mượt mà, chải chuốt mà nồng nàn cảm xúc, mang chiều sâu của suy tư và trải nghiệm, rất phù hợp với những giai điệu trữ tình. Trong khi đó, Thanh Quý lại sở hữu một lối hát dân gian riêng, vừa tuân thủ quy tắc phát âm đậm thổ ngữ miền Trung, lại vừa phiêu linh từng nốt nhạc bằng tâm hồn thơ thới, hồn hậu si mê của cô gái trẻ nhìn đời bằng cặp mắt biếc giòn. Màn song ca của hai nữ ca sĩ, vì thế mà vừa hòa vào nhau, lại vừa trưng trổ được màu sắc, khí chất riêng của mỗi người.

Nữ ca sĩ Thanh Quý chia sẻ: “Vì rất thấu hiểu những nỗi niềm của những người con phải xa quê hương mưu sinh vào ngày Tết mà bọn em đã quyết định thực hiện MV ca nhạc này. Đây là món quà Tết ý nghĩa mà em và ca sĩ Linh Hoa muốn gửi tặng cho khán giả yêu quý của mình khi năm mới đã cận kề đồng thời cũng là để đánh dấu một kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp ca hát của mình sau khi trở về từ cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2018”.

Ca sĩ Thanh Quý sinh năm 1994 (quê Thạch Văn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) hiện là sinh viên năm 3 khoa Thanh nhạc- Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với sự dìu dắt của ca sĩ- tiến sĩ Tân Nhàn.

Trước khi đạt vị trí Top 3 Sao Mai 2019 dòng dân gian, cô đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng như: giải A Liên hoan Hội nhạc sĩ Việt Nam khu vực Bắc miền trung 2013. Huy chương Bạc cuộc thi Tài năng Âm nhạc trẻ toàn quốc 2016. Á quân 1 cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2018 ( cùng với ca sĩ Linh Hoa).

Tại giải Sao Mai 2019, ngoài vị trí Top 3, Thanh Quý cũng giành giải "Thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất".

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast