3 tô phở đắt nhất thế giới

Để thưởng thức những tô phở xa xỉ dưới đây, bạn có thể phải chi hơn 100 triệu đồng.

Phở là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Hương vị thơm ngon của phở được lòng nhiều du khách quốc tế ngay lần thưởng thức lần đầu tiên. Từ món ăn bình dân, các đầu bếp đã biến hóa tô phở thành thực phẩm đắt tiền, được làm với nhiều nguyên liệu đắt đỏ.

Phở AnQi (115 triệu đồng)

Phở AnQi được mệnh danh là tô phở đắt nhất hành tinh với giá 5.000 USD (hơn 115 triệu đồng). Món phở này nằm trong thực đơn của một nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn Việt ở Mỹ. Giá trị của tô phở đến từ những nguyên liệu chế biến.

Phở AnQi được làm từ thịt bò Wagyu A5, gan ngỗng luộc và nấm Alba. Trong đó, Wagyu A5 là loại thịt bò Kobe cao cấp nhất của Nhật Bản. Nấm Alba được xem như một trong những thực phẩm quý hiếm nhất, thuộc loại sơn hào hải vị.

Sợi phở phân tử được biến đổi nhờ ảnh hưởng vật lý và hóa học. Nước phở được nấu bằng nước ninh tôm hùm xanh và thảo mộc. Gia vị ăn kèm là loại tương Sriracha nổi tiếng.

3 tô phở đắt nhất thế giới

Lợi nhuận thu được từ món ăn này sẽ được quyên góp để xây bệnh viện cho trẻ em. Ảnh: Theculinaryscoop.

Phở bò (2,3 triệu đồng)

Tô phở bò đắt nhất Việt Nam được phục vụ tại một nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP.HCM. Nhà hàng không phục vụ sẵn món ăn trong thực đơn. Nước dùng trong tô phở phải được ninh 12 tiếng. Do đó, để thưởng thức hương vị xa xỉ này, bạn phải đặt món trước một ngày.

Suất ăn 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng) gồm các thành phần bánh mì nướng ăn kèm tủy bò, tô bánh phở, thịt bò Wagyu, nấm truffle, trứng chần, súp, nước uống... Đặc biệt, tô phở còn có 7 loại thịt bò khác nhau.

3 tô phở đắt nhất thế giới

Tô phở sẽ có 7 loại thịt khác nhau, gồm bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thăn bò Angus. Ảnh: Anansaigon.

Phở "chọc trời" (920.000 đồng)

Thưởng thức tô phở “chọc trời” trên một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam là trải nghiệm ẩm thực bạn nên thử. Mỗi tô phở ở đây có giá 920.000 đồng. Hai nguyên liệu đắt đỏ để chế biến món ăn này là đuôi bò Úc, thịt bò Wagyu.

Giá trị của tô phở không chỉ đến từ các thành phần tạo nên món ăn mà còn bởi vị trí ngồi đáng giá tại nhà hàng. Tới đây, bạn có thể thưởng thức món phở trong không gian sang chảnh, vừa ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

3 tô phở đắt nhất thế giới

Món ăn đắt gấp khoảng 30 lần so với giá của bát phở truyền thống trên thị trường. Ảnh: Ychingn, Letrung_347.

3 tô phở đắt nhất thế giới
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast