Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

(Baohatinh.vn) - 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng vẻ vang, LLVT Hà Tĩnh đã vượt qua nhiều gian khổ, hy sinh, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần to lớn cùng quân và dân cả nước đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Ngày 8 tháng 8 năm 2000, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ký Quyết định số 470/QĐ về việc xác định ngày 18/8/1945 là ngày truyền thống của LLVT Hà Tĩnh.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

LLVT Hà Tĩnh luôn coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị;

Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đầy gian khổ và ác liệt, dù phải chịu nhiều hy sinh, mất mát, LLVT Hà Tĩnh vẫn kiên cường chiến đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Bộ Tư lệnh Quân khu giao phó.

Tinh thần sẵn sàng hy sinh với khẩu hiệu: “Sống bám đường, chết kiên cường dũng cảm”, “Một tấc không đi, một ly không rời”, “Xe chưa qua, nhà không tiếc”... đã trở thành phương châm hành động, gắn liền với những chiến công oanh liệt của quân và dân Hà Tĩnh anh hùng.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

Trung đội Dân quân tự vệ núi Nài bắn máy bay bảo vệ vững chắc bầu trời Hà Tĩnh. Ảnh tư liệu

75 năm qua, dưới ngọn cờ lãnh đạo cách mạng của Đảng, sự đùm bọc, giúp đỡ hết lòng của Nhân dân và bạn bè quốc tế, LLVT Hà Tĩnh đã xây nên truyền thống vẻ vang và được đúc kết thành 8 chữ vàng: “Trung hiếu, đoàn kết, dũng cảm, sáng tạo”.

Bản chất truyền thống vẻ vang của LLVT Hà Tĩnh vừa mang đậm dấu ấn của QĐND Việt Nam anh hùng, vừa có những đặc trưng tiêu biểu, đó là: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì hạnh phúc của Nhân dân. Dũng cảm, sáng tạo trong chiến đấu và lao động, có ý chí quyết chiến quyết thắng và biết đánh, biết thắng mọi kẻ thù. Đoàn kết nội bộ, gắn bó máu thịt với Nhân dân, quân với dân một ý chí. Hậu phương, tiền tuyến đồng lòng luôn vì cả nước, cùng cả nước; gắn bó thủy chung với nước bạn Lào.

Kế thừa và phát huy truyền thống anh dũng ngoan cường, những năm qua, LLVT Hà Tĩnh đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. Chất lượng tổng hợp, khả năng SSCĐ của LLVT tỉnh không ngừng được nâng lên, trở thành lực lượng nòng cốt trong tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của tỉnh; chủ động phối hợp với các lực lượng giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Đây là nét truyền thống tiêu biểu của LLVT Hà Tĩnh, thể hiện lòng trung thành, sự kiên định với mục tiêu lý tưởng XHCN; ý chí quyết thắng, quyết thắng mọi kẻ thù.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Lê Đình Sơn gặp gỡ, động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh tư liệu.

Ghi nhận về những đóng góp, cống hiến to lớn của LLVT Hà Tĩnh trong kháng chiến giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, Đảng, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và nhiều phần thưởng cao quý khác cho LLVT Hà Tĩnh; 212 tập thể và 37 cá nhân trên địa bàn tỉnh được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Hàng vạn cán bộ, chiến sỹ và nhiều tập thể được tặng thưởng huân chương, huy chương các loại và những phần thưởng cao quý khác.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy - Chính ủy Quân khu 4 trao đổi chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ Bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong những năm tiếp theo, cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quan điểm, đường lối của Đảng về quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân; nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng LLVT nhân dân trong thời kỳ mới.

Không ngừng củng cố xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng cơ sở vững mạnh, cụm an toàn làm chủ. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; không ngừng nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng chiến đấu của bộ đội thường trực và DQTV, DBĐV.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

Trung đoàn 841 - BCHQS tỉnh diễn tập bắn hạ mục tiêu đổ bộ đường biển...Ảnh tư liệu.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chính đốn Đảng; tạo sự chuyển biến vững chắc về chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh, thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast