Giữ vững ngọn cờ độc lập và chủ nghĩa xã hội, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, triệu triệu trái tim Nhân dân cả nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đang cùng chung nhịp đập rưng rưng, tự hào kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh.

Tròn 75 năm (2/9/1945 - 2/9/2020), lời Hồ Chủ tịch vang lên giữa Quảng trường Ba Đình, trịnh trọng tuyên bố với thế giới khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và CNXH. Ngày 2/9/1945 đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự có mặt của đất nước bên bờ Biển Đông trên bản đồ thế giới.

Giữ vững ngọn cờ độc lập và chủ nghĩa xã hội, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững

Thành quả to lớn này có được từ sự lãnh đạo tài tình của Đảng mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới ánh sáng của Chủ nghĩa Mác - Lênin; là sức mạnh đoàn kết, đấu tranh của các giai cấp và tầng lớp Nhân dân được tập hợp dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng; là sự ủng hộ của các dân tộc anh em trên khắp các châu lục. Từ thân phận nô lệ, Nhân dân Việt Nam đã đứng lên làm cuộc cách mạng “long trời lở đất”, xác lập quyền tự do, độc lập trước toàn thế giới.

Nhà nước non trẻ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vừa tuyên bố độc lập đã đối mặt với muôn vàn khó khăn, vừa thù trong, vừa giặc ngoài. Trong nước, “giặc” đói, “giặc” dốt hoành hành; ngoài nước, thực dân Pháp và các thế lực thù địch âm mưu cướp nước ta lần nữa. Trước tình thế ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thử thách, cam go, làm nên một “Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”, đánh đổ thực dân Pháp, đưa miền Bắc đi lên CNXH.

Ở miền Nam, đế quốc Mỹ leo thang đánh phá, buộc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bước vào một cuộc chiến tranh vệ quốc mới. Với tinh thần “không có gì quý hơn độc lập, tự do”, hơn 20 năm ròng rã, cuộc chiến tranh chống Mỹ trường kỳ, gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng, anh dũng của Nhân dân Việt Nam đã đi đến thắng lợi cuối cùng.

Video: Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (năm 2019)

Đất nước được giải phóng, Nam - Bắc thống nhất, cả nước bước vào công cuộc xây dựng CNXH đúng như mong muốn và dự đoán tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa. Thắng lợi vẻ vang đó không những được các thế hệ người Việt tự hào khắc ghi mà còn khiến cả thế giới ngưỡng mộ, thán phục.

75 năm qua, lời Tuyên ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lời non nước vẫn vang vọng đến hôm nay, trở thành kim chỉ nam cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta ra sức phấn đấu, thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, bảo vệ và dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, cường thịnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hơn 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người và gần 35 năm tiến hành sự nghiệp đổi mới, đất nước ta tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử... Việt Nam đã ra khỏi nhóm nước kém phát triển và đang từng bước vươn lên mạnh mẽ; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày một nâng cao. Kinh tế Việt Nam từng bước hội nhập sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Giữ vững ngọn cờ độc lập và chủ nghĩa xã hội, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững

Kinh tế Việt Nam từng bước hội nhập sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Trong ảnh: Khu Kinh tế Vũng Áng đang trỗi dậy

Là cái nôi cách mạng của cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh, Hà Tĩnh từ một tỉnh nghèo đã vươn lên trở thành tỉnh phát triển của khu vực và cả nước. KT-XH đạt nhiều thành tựu mới. Nông nghiệp liên tục được mùa, đa dạng sản phẩm; công nghiệp phát triển ấn tượng với Khu kinh tế động lực Vũng Áng thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước đến hợp tác, đầu tư với số vốn lên đến hàng trăm ngàn tỷ đồng. Giáo dục, y tế, văn hóa giành được nhiều kết quả nổi bật. Nông thôn mới Hà Tĩnh trở thành điểm sáng của cả nước. Đời sống của đồng bào từ miền xuôi lên miền ngược được nâng lên rõ rệt.

Giữ vững ngọn cờ độc lập và chủ nghĩa xã hội, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững

Hà Tĩnh từ một tỉnh nghèo đã vươn lên trở thành tỉnh phát triển của khu vực và cả nước.

Năm 2020, tròn 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, cùng với Nhân dân cả nước, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Hà Tĩnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và tỉnh nhà: Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm Xô viết Nghệ Tĩnh, Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VII, kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du...

Giữ vững ngọn cờ độc lập và chủ nghĩa xã hội, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững

Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh)

Niềm phấn khởi, tự hào đang được nhân lên trong những ngày mùa thu đặc biệt này, tạo nên khí thế mới, động lực mới, cao trào thi đua mới trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Tự hào bao nhiêu, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân càng thêm ý thức về trọng trách của mình, tiếp tục đặt trọn niềm tin yêu vào sự lãnh đạo của Đảng, cấp ủy các cấp trong nhiệm kỳ mới nhằm mục tiêu xây dựng Hà Tĩnh trở thành một trong những cực phát triển vùng Bắc Trung Bộ, đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước.

Mục tiêu đó sẽ xác lập vị trí mới của Hà Tĩnh trong bản đồ phát triển của cả nước, xứng đáng với truyền thống, tiềm năng, sức bật vùng đất Xô viết anh hùng.

Chủ đề CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9

Chủ đề 90 NĂM NGÀY XÔ VIẾT NGHỆ - TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast