Thủ tướng: Chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và giải quyết trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán.

thu tuong chan chinh cong tac thanh tra kiem tra doanh nghiep

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; giải quyết việc chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương nghiên cứu, xây dựng dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp để kịp thời giải quyết các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc vẫn còn có quá nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra trong cùng một năm; tạo điều kiện hỗ trợ, phát triển và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp; báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 17/5/2017.

Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Kiểm toán Nhà nước rà soát để sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi các quy định trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, kiểm toán; không để xảy ra sự chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán gây phiền hà, khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2017.

Theo Chinhphu.vn

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 18/9: Giá xăng giảm tiếp vào ngày mai?

Tài chính thị trường ngày 18/9: Giá xăng giảm tiếp vào ngày mai?

Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 19/9; chứng khoán trong nước tăng mạnh nhất một tháng; sắp có biện pháp quản lý hàng triệu cá nhân kinh doanh online... là những tin tức tài chính thị trường đáng chú ý sáng 18/9 của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 12/9/2024: Giá vàng trong nước giữ ổn định ở mức cao

Giá vàng hôm nay 12/9/2024: Giá vàng trong nước giữ ổn định ở mức cao

Giá vàng thế giới ngày 12/9/2024 chứng kiến đà giảm nhẹ khi dữ liệu CPI của Mỹ công bố không đủ thuyết phục để củng cố kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh. Trong nước, giá vàng giữ ổn định ở mức cao, cho thấy sức ảnh hưởng từ thị trường quốc tế.
Giá vàng hôm nay 10/9: Đà tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào Fed ôn hòa

Giá vàng hôm nay 10/9: Đà tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào Fed ôn hòa

Giá vàng hôm nay (10/9/2024) ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ khi các nhà đầu cơ kỳ vọng vào một Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ôn hòa sau khi báo cáo việc làm gần đây được công bố. Thị trường trong nước và quốc tế đều cho thấy những dấu hiệu tích cực với giá vàng duy trì đà tăng.