15 lao động Trung Quốc đến TX. Kỳ Anh có tờ khai y tế từ Lào

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, 15 người Trung Quốc đi bằng đường bộ tới địa bàn TX Kỳ Anh vào tối muộn ngày 9/3 có tờ khai y tế của Lào, hiện đang được cách ly tập trung tại cơ sở lưu trú.

15 lao động Trung Quốc đến TX. Kỳ Anh có tờ khai y tế từ Lào

15 lao động này đều được kiểm tra y tế sau ngày đầu tiên lưu trú tại khách sạn Cát Tường

Theo đó, 15 người này đều là công nhân của Công ty MCC Việt Nam, được xác định đi từ thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) sang Lào, đến Việt Nam và vào TX Kỳ Anh vào tối muộn ngày 9/3.

Trước khi vào lưu trú tại Khách sạn Cát Tường (tổ dân phố Đông Trinh, phường Kỳ Trinh), cả 15 trường hợp này đều gửi tờ khai y tế được xác nhận của nước Lào (đã cách ly 14 ngày tại Lào) cho cơ quan chức năng của thị xã.

15 lao động Trung Quốc đến TX. Kỳ Anh có tờ khai y tế từ Lào

Khu lưu trú được cách ly chặt chẽ cho đến khi 15 trường hợp này được Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh xác minh các tờ khai y tế từ Lào

Ông Nguyễn Quốc Trị, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TX Kỳ Anh cho biết: “Hiện Trung tâm Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 thị xã Kỳ Anh đã làm việc với Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh để xác minh 15 trường hợp trên đã khai báo y tế như đã cung cấp.

Qua kiểm tra, 15 trường hợp này vẫn chưa qua Sở Ngoại vụ để công chứng tờ khai y tế nên vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày tại cơ sở lưu trú đến khi được được xác nhận, TX Kỳ Anh mới đồng ý cho đi làm trở lại…”.

15 lao động Trung Quốc đến TX. Kỳ Anh có tờ khai y tế từ Lào

Trạm Y tế phường Kỳ Thịnh có phương án bố trí 12 phòng cách ly

Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình dịch, TX Kỳ Anh đã lên kịch bản sẵn sàng cho các phương án, cấp độ khi bùng phát dịch bệnh.

Đặc biệt kiểm soát di biến động của những người nước ngoài, người Việt Nam đi và về từ vùng dịch, đồng thời bước đầu bố trí các khu cách ly tập trung ở 11 xã, phường và những điểm tập trung cách ly với cấp độ 2 trở lên.

15 lao động Trung Quốc đến TX. Kỳ Anh có tờ khai y tế từ Lào

TX Kỳ Anh chủ động tuyên truyền người dân tự khai báo y tế toàn dân qua các phần mềm do Bộ Y tế cung cấp

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh cho biết: “Với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, toàn bộ hệ thống chính trị TX đã vào cuộc một quyết liệt, chủ động.

Thị xã tiếp tục đôn đốc các đơn vị, xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo phòng dịch, khai báo y tế toàn dân qua các ứng dụng do Bộ Y tế cung cấp; ký cam kết với chủ các cơ sở lưu trú để gắn trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các điều kiện cách ly khi về trên địa bàn…”

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 TX Kỳ Anh, số người nước ngoài cư trú trên địa bàn là 1.323 người, trong đó Formosa Hà Tĩnh 944 người; ở ngoài Formosa có 379 người. Hiện còn 98 người được lập danh sách theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, trong đó 56 người nước ngoài, 42 người Việt Nam. Số bệnh nhân nghi ngờ được theo dõi, giám sát, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh có 6 trường hợp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast