Tự hào ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

(Baohatinh.vn) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trên mảnh đất anh hùng và nhân ái, thầy trò Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đang sôi nổi phong trào thi đua dạy tốt, học tốt hướng tới kỷ niệm 115 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Tự hào ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Tâm huyết, trăn trở của các thầy cô giáo trong mỗi bài giảng đã gieo niềm đam mê, khát vọng và truyền cảm hứng trong học tập cho học sinh

Món quà ý nghĩa nhất mà 79 thầy cô giáo và gần 1.500 học sinh (HS) Trường THPT Hà Huy Tập dành tặng cố Tổng Bí thư là kết quả đáng tự hào về chất lượng mũi nhọn. Với những nỗ lực vượt bậc, năm học 2020-2021, trường đã có 12 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi tỉnh, 41 HS giỏi tỉnh các môn văn hóa, trong đó có 1 HS đạt giải nhì quốc gia môn Địa lý. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp trường có HS giỏi cấp quốc gia.

Cô Phạm Thị Phương - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập cho biết: “Năm học này cũng là năm đánh dấu hành trình tuổi 20 của nhà trường. Một chặng đường khởi đầu khó khăn, vất vả, nhưng vượt lên tất cả, tinh thần hiếu học của trò, hành trình đầy nhiệt huyết của thầy cô giáo là nguồn sức mạnh giúp chúng tôi đi qua những tháng ngày gian khó. Quyết tâm xây dựng mái trường mang tên người con ưu tú của quê hương đã và đang được chúng tôi thực hiện bằng những bước đi vững chắc”.

Tự hào ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Học sinh kết nạp đoàn tại Khu lưu niệm cố Tổng bí thư Hà Huy Tập

Sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh trong việc huy động nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học càng khiến đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường thêm ý thức trách nhiệm. Cùng với việc dạy học, các thầy cô giáo không ngừng học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đổi mới. Thầy Nguyễn Anh Thi - giáo viên nhà trường cho biết: “Để làm mới mình, không bị tụt hậu, ngoài việc không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, chúng tôi còn tiếp cận với các phương pháp đổi mới trong giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào mỗi giờ học, gắn với thực tiễn sinh động để tạo sự hứng thú cho HS”.

Tự hào ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Giới thiệu sách về cố Tổng Bí thư là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống của trường

Những tâm huyết, trăn trở của các thầy cô giáo trong mỗi bài giảng đã gieo niềm đam mê, khát vọng và truyền cảm hứng trong học tập cho mỗi HS trên vùng đất khó này. Vượt lên hoàn cảnh, nhiều em đã tự tin vươn lên để chinh phục những đỉnh cao kiến thức.

Em Trần Thị Hảo, lớp 12A7 - giải nhì quốc gia môn Địa lý chia sẻ: “Thành tích của em có công sức lớn của các thầy cô, nhà trường và các bạn. Đó là những người luôn động viên, hỗ trợ em về tinh thần, vật chất để em tự tin khẳng định mình. Ngoài kiến thức, điều em học được ở thầy cô và các bạn là tình yêu thương, chia sẻ. Em rất tự hào khi được học tập dưới mái trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập”.

Tự hào ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Tham quan phòng truyền thống của trường khiến học sinh được bồi đắp thêm nhiều kiến thức, nièm tự hào, từ đó nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện.

Cùng với việc nâng cao chất lượng mũi nhọn, Trường THPT Hà Huy Tập còn đặc biệt quan tâm tới giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho HS. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã biến thành những chương trình hành động có ý nghĩa. Đó là các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, chăm sóc người già cả cô đơn, chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ... Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 115 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, bài bản.

Những giờ tập bài hát “Hà Huy Tập - người con quang vinh”, các chuyên đề giới thiệu sách về Tổng Bí thư Hà Huy Tập, giờ học ngoại khóa, việc kết nạp thanh niên ưu tú vào tổ chức đoàn tại Khu di tích cố Tổng Bí thư… đã bồi đắp tâm hồn cho thế hệ trẻ, để mỗi HS thêm yêu, tự hào về ngôi trường mang tên người con ưu tú của quê hương.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Chủ đề KỶ NIỆM 115 NĂM NGÀY SINH TỔNG BÍ THƯ HÀ HUY TẬP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast