Người đàn ông Hà Tĩnh tự nguyện đi vá đường sau lũ

(Baohatinh.vn) - Gác lại việc nhà, anh Trương Quang Nghĩa (SN 1977, thôn Bắc Thượng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã bỏ tiền túi cùng tốp thợ đi vá ổ gà, ổ voi trên các tuyến đường.

Video: Anh Trương Quang Nghĩa cùng nhóm người vá đường miễn phí do hư hỏng từ các trận mưa lũ.

Nhiều ngày qua (từ 25/10 - 5/11), khoảng 7h sáng mỗi ngày, anh Trương Quang Nghĩa lại tất bật chuẩn bị đồ đạc cho buổi đi vá đường.

Xẻng, cát, sỏi, xi măng, xô được cho lên xe tải, anh Nghĩa cùng tốp thợ đi đến những tuyến đường đã khảo sát trước để làm công việc sửa chữa đường miễn phí.

Người đàn ông Hà Tĩnh tự nguyện đi vá đường sau lũ

Vật liệu để vá đường là cát, xi măng, sỏi... được anh Nghĩa bỏ tiền mua.

Anh Trương Quang Nghĩa cho hay: “Tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, từng đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến mặt đường xấu. Tôi cũng đã mất đi những người bạn, người hàng xóm mà nguyên nhân chính do những ổ gà, ổ voi trên các tuyến đường. Đợt mưa lũ vừa qua khiến nhiều tuyến đường bị hư hỏng nên tôi quyết định thực hiện việc này".

Người đàn ông Hà Tĩnh tự nguyện đi vá đường sau lũ

Anh Nghĩa cùng tốp thợ và Đoàn xã Thạch Đài vá ổ gà trên tuyến đường trục xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà).

Không chỉ ở xã Thạch Đài, anh Trương Quang Nghĩa đã bỏ ra hơn 1 tấn xi măng, cát, sỏi để vá hàng trăm ổ gà, ổ voi tại các tuyến như: đường Đông Lộ nối xã Thạch Đài (Thạch Hà) - phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh); đường Lê Hồng Phong (TP Hà Tĩnh); đường trục xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà).

Người đàn ông Hà Tĩnh tự nguyện đi vá đường sau lũ

Trước khi sửa các ổ gà, tốp thợ của anh Nghĩa cẩn thận làm sạch rồi mới cho hồ vào để vá.

Tại các điểm đường bị hư hỏng, anh Nghĩa cho công nhân làm sạch, tưới nước, rắc xi măng, đổ hồ xuống rồi trám đều. Sau khi vá xong, anh Nghĩa lấy cành cây nhỏ báo hiệu các phương tiện tránh đè lên khi hồ chưa khô.

Người đàn ông Hà Tĩnh tự nguyện đi vá đường sau lũ

Anh Nghĩa lấy cành cây báo hiệu các phương tiện tránh đè lên khi hồ chưa khô.

Nhận thấy hành động đẹp của anh Nghĩa rất có ích cho cộng đồng nên Đoàn xã Thạch Đài đã phối hợp giúp anh Nghĩa sửa chữa nhanh những đoạn đường hư hỏng.

Anh Trương Quốc Hoàng - Bí thư Đoàn xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà) cho biết: “Khi biết anh Nghĩa và tốp thợ đi “vá đường” miễn phí, chúng tôi đã liên lạc cử thêm người để hỗ trợ. Càng nhiều tuyến đường được vá sẽ góp phần giảm thiểu được những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast